Đội bóng nghèo nhất VN thoát hiểm ngoạn mục

Thể thaoThứ Năm, 22/08/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Ban tổ chức V-League xác định XMXT Sài Gòn bỏ giải và kiến nghị không có đội bóng nào phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

(VTC News)- Ban tổ chức V-League xác định XMXT Sài Gòn bỏ giải và kiến nghị không có đội bóng nào phải xuống hạng ở mùa giải năm  nay.


Sau công văn xin rút khỏi giải được XMXT Sài Gòn gửi tới VPF, VFF vào tối qua, sáng nay, ban lãnh đạo VPF đã có cuộc họp khẩn để đưa ra những hướng giải quyết tiếp theo cho V-League trong hai vòng đấu cuối cùng.

 VPF trao đổi về tình hình V-League sau sự cố XMXT Sài Gòn (Ảnh: Nhạc Dương)
 VPF trao đổi về tình hình V-League sau sự cố XMXT Sài Gòn (Ảnh: Nhạc Dương)

Theo ông Trần Duy Ly- trưởng ban tổ chức giải- công văn xin rút khỏi giải của XMXT Sài Gòn được xem như văn bản có tính pháp lý để từ đó ban tổ chức giải căn cứ và đưa ra quyết định sau cùng.

 

K.Kiên Giang cũng như các đội phải nỗ lực tối đa vì thành công chung của giải

Ông Trần Duy Ly
 
VPF cũng đã báo cáo sự việc chưa từng có thông lê này lên VFF và chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất này. Bảng xếp hạng 11 đội bóng cũng được tính toán, sắp xếp lại khi toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn bị loại bỏ, đồng thời ban tổ chức giải kiến nghị không có CLB nào phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Cũng theo phía ban tổ chức giải, đây mới chỉ là kiến nghị của ban tổ chức giải còn cần phải được ban chấp hành VFF phê chuẩn nhưng về cơ bản, K.Kiên Giang đã chính thức trụ hạng.

Ngoài ra, ông Ly cũng chia sẻ với SLNA- đội bóng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong vụ việc này. SLNA mất trọn 6 điểm, rơi xuống vị trí thứ 4 và gần như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội T&T. Song như lời của PCT VFF Phạm Ngọc Viễn hành xử của SLNA là vô cùng chuyên nghiệp và đội bóng xứ Nghệ chấp nhận tuân theo những quy định của luật chơi.

 Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly (Ảnh: Nhạc Dương)
 Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly (Ảnh: Nhạc Dương)

Về hình thức xử phạt XMXT Sài Gòn, tất cả đều sẽ tuân theo quy định, điều lệ thi đấu và sẽ nhanh chóng được công bố sau khi ban tổ chức điều tra, thẩm định rõ quyết định bỏ giải của ông bầu đội bóng có sự đồng thuận của ai để đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

Đại diện VPF tuyên bố sẽ rốt ráo giải quyết mọi chuyện để các CLB yên tâm, ổn định tâm lý, thi đấu nốt 2 vòng đấu hạ màn V-League 2013.

Hôm qua, đã có thông tin K.Kiên Giang sẽ theo bước XMXT Sài Gòn bỏ giải nếu họ vẫn phải nhận vé xuống hạng. Lý do họ đưa ra, V-League năm nay chỉ có 1 đội phải xuống hạng và nếu XMXT Sài Gòn bị đẩy xuống hạng 3 theo quy định thì không có lý do gì mà K.Kiên Giang bị đối xử "bất công" như vậy.
Phát biểu trên báo chí, HLV Lai Hồng Vân thể hiện rõ sự vui mừng trước thông tin XMXT Sài Gòn bỏ giải và thừa nhận đây là may mắn của K.Kiên Giang. Ông Vân cho biết sẽ sớm ngồi lại với lãnh đạo tỉnh để làm bóng đá lại từ đầu, chứ không phải lo lắng "chạy ăn từng bữa" như mùa giải năm nay.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn