Đội bóng làm khổ Tuấn Anh có gì đáng sợ?

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 07:00:00 +07:00

Auckland City vs Yokohama FC: Tuấn Anh sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB Yokohama vào chiều nay (4/12), gặp đội bóng Auckland City của New Zealand.

(VTC News) – Tuấn Anh sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB Yokohama vào chiều nay (4/12),  gặp đội bóng Auckland City của New Zealand.

* Tuấn Anh đá trận đầu tiên cho Yokohama

Theo thông báo từ phía CLB Yokohama, đội bóng này sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Auckland City của New Zealand vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày hôm nay (4/12) trên sân Nippatsu Mitsuzawa.
Thông tin về trận đấu được đăng tải trên trang chủ CLB Auckland City 
Auckland City là đội bóng mạnh nhất ở châu Đại Dương tính đến thời điểm hiện tại. CLB này là đại diện thường xuyên của châu Đại dương tham dự FIFA Club World Cup những năm gần đây (2011 – 2015).

Tại FIFA Club World Cup 2014 (năm mà Real Madrid vô địch), Auckland City còn đi vào lịch sử với tư cách đội bóng châu Úc đầu tiên lọt vào bán kết, sau đó đoạt HCĐ.
Tại châu Đại Dương, Auckland City (xanh) hiện tại không có đối thủ 
Ở châu Đại dương, Auckland City là CLB duy nhất từng 3 lần giành được “cú ăn ba”. Tại đấu trường OFC Champions League (được hiểu là cúp C1 châu Đại dương), Auckland City đã 7 lần giành chức vô địch, trong đó có 5 lần liên tiếp từ năm 2011 đến 2015. Trong khi đó tại giải VĐQG New Zealand, đội bóng này cũng có 6 lần đoạt cúp vô địch.

Auckland City có mặt tại Nhật Bản để chuẩn bị cho FIFA Club World Cup 2015. Họ chọn đội bóng của Tuấn Anh thi đấu giao hữu nhằm rèn quân trước khi bước vào trận play-off  của giải đấu thế giới dành cho các CLB.

Theo lịch, Auckland City sẽ phải chạm trán nhà đương kim vô địch J-League 1 mùa bóng 2015 vào ngày 10/12 trên sân vận động quốc gia Yokohama. Đó có thể CLB Sanfrecce Hiroshima hoặc Gamba Osaka.
 Lịch thi đấu tại FIFA Club World Cup 2015
Nếu như giành chiến thắng, Auckland City mới bước vào vòng tứ kết gặp CLB vô địch châu Phi là TP Mazembe vào ngày 13/12 trong cặp đấu thứ nhất. Cũng ở vòng này, CLB vô địch CONCACAF là America (Mexico) sẽ gặp nhà vô địch AFC Champions League là Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) ở cặp đấu thứ hai.

Đội thắng của cặp đấu thứ nhất vào bán kết gặp nhà vô địch Copa Libertadores là River Plate (Argentina) ngày 16/12, trong khi đội thắng của cặp đấu thứ 2 sẽ phải đụng độ gã khổng lồ Barcelona – đương kim vô địch UEFA Champions League một ngày sau đó.

Trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 sẽ diễn ra vào ngày 20/10 trên sân vận động Quốc gia Yokohama.

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn