Đội bóng Công Vinh đáng sợ không chỉ với Công Phượng và đồng đội

Thể thaoThứ Tư, 01/07/2015 07:22:00 +07:00

(VTC News) - HLV Graechen đánh giá sức mạnh của B.Bình Dương hiện tại thực sự vượt trội hơn so với các đội bóng V-League khác chứ không riêng gì HAGL.

(VTC News) - HLV Graechen đánh giá sức mạnh của B.Bình Dương hiện tại thực sự vượt trội hơn so với các đội bóng V-League khác chứ không riêng gì HAGL.

Sau trận thua 1-4 trên sân nhà B.Bình Dương, HLV Guillaume Graechen của HAGL đã dành nhiều lời thán phục với lực lượng mà đội bóng đất Thủ đang sở hữu. 

"Rõ ràng mọi người đều thấy B.Bình Dương vượt trội thế nào, không chỉ riêng gì HAGL mà còn so với các đội bóng V-League khác. Tôi ấn tượng với tiền đạo Abass của họ. Anh ta chạy chỗ rất khôn khéo. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ có Moses đủ sức thi đấu tại League One của Pháp. Tất nhiên tôi không thể bỏ qua nhiều tuyển thủ Việt Nam khác trong đội hình B.Bình Dương". - HLV Graechen nhận xét.
'Số 8 của B.Bình Dương đủ trình độ đá tại League One Pháp', HLV Graechen khẳng định
'Số 8 của B.Bình Dương đủ trình độ đá tại Ligue 1 Pháp', HLV Graechen khẳng định 
Những phát biểu của ông thầy người Pháp chắc chắn không chỉ như lời khen xã giao sau một thất bại toàn diện. Bởi lẽ, Abass và Moses của B.Bình Dương đang là những ngoại binh hiếm hoi có chất lượng hàng đầu tại V-League. Họ đủ sức thi đấu tại những giải đấu có trình độ cao hơn V-League. 

Abass Dieng trong thời gian gần đây luôn được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhắc đến với vị trí của một trong những tiền đạo ngoại xuất sắc nhất các giải vô địch châu Á. Mới đây, trang  Football Channel Asia đã lựa chọn chân sút sinh năm 1985 này vào top 5 chân sút ngoại hay nhất Đông Nam Á năm 2015. 

Còn về Moses, tiền vệ người Uganda này từng là mục tiêu chuyển nhượng của Kashiwa Eysol, sau màn trình diễn "không thể tin được" trong trận B.Bình Dương thúc thủ 1-5 trước đội bóng Nhật Bản tại vòng bảng AFC Champions League 2015. "Đội bóng mạnh thứ tư Nhật Bản đã muốn có Oloya Moses của B.Bình Dương sau khi anh này thể hiện mình là chốt chặn cực kì khó vượt qua ở giữa sân", báo cáo của truyền thông Nhật Bản sau trận đấu kể trên. 
B.Bình Dương đang sở hữu nhiều hảo thủ đẳng cấp tuyển thủ quốc gia (ảnh: Hoàng Tùng)
 B.Bình Dương đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia (ảnh: Hoàng Tùng)
Sức mạnh của B.Bình Dương không phụ thuộc hoàn toàn vào Abass và Moses. Nói như GĐKT Mai Đức Chung: "Điều quan trọng khi có ngoại binh là sự gắn kết giữa họ với nội binh để làm nên sức mạnh tập thể". Đội bóng đất Thủ đã, đang sở hữu dàn cầu thủ nội dày dặn kinh nghiệm để thực hiện thành công điều này.

Ở hàng thủ, Lê Phước Tứ vẫn thi đấu ổn định, chắc chắn, làm điểm tựa cho các đồng đội. Tuyến tiền vệ, chính sự cơ động, thi đấu khôn ngoan của Mai Tiến Thành đã chắp cánh cho tài năng của Moses. Trên hàng công, để Abass có thể phát huy khả năng chạy chỗ tốt, những Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng luôn di chuyển tích cực khắp mặt sân - quán xuyến luôn cả nhiệm vụ phòng ngự. 

Nhìn vào ghế dự bị, B.Bình Dương cũng không thiếu những gương mặt chất lượng. Có thể kể ra là Đình Luật, Minh Đức, Lê Tấn Tài, Tăng Tuấn, Trịnh Quang Vinh,... 

Clip: Tài năng của Oloya Moses

V-League 2015 đã đi được nửa chặng đường, B.Bình Dương vẫn giữ được vị trí số 1 khi giành tới 9 chiến thắng sau 13 trận đấu. Đội chủ sân Gò Đậu còn có hàng công mạnh nhất với 30 bàn - nhiều hơn SHB.Đà Nẵng 9 bàn và 10 bàn so với Thanh Hóa, SL.Nghệ An. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn