Đọc xong bài viết này, bạn sẽ không còn vứt vỏ trứng vào sọt rác

Góc của nàngThứ Ba, 15/12/2015 10:45:00 +07:00

[VTC News] - Bên cạnh lòng đỏ và lòng trắng, vỏ trứng cũng có nhiều công dụng chữa bệnh bất ngờ lắm đó các bạn. Hãy tận dụng hết quả trứng và đừng bỏ sót gì nha

(VTC News) - Bên cạnh lòng đỏ và lòng trắng, vỏ trứng cũng có nhiều công dụng chữa bệnh bất ngờ lắm đó các bạn. Hãy tận dụng hết quả trứng và đừng bỏ sót gì nha.

Bạn có biết vỏ trứng chứa 90% canxi và là nguồn cung cấp tự nhiên tốt nhất của loại khoáng chất này. Bên cạnh canxi, vỏ trứng còn chứa nhiều nguyên tố tốt cho sức khỏe như sắt, đồng, mangan, kẽm, fluoride, photpho, crôm và molypden. Vì thế, đừng ném vỏ trứng vào sọt rác nữa nhé.

Các chuyên gia cho rằng tiêu thụ vỏ trứng nghiền nát là một cách cung cấp canxi hiệu quả nhất. Một thìa cà phê vỏ trứng nghiền (5g) chứa 1.600 - 1.800 mg canxi. Tùy vào độ tuổi, liều lượng nạp vào có thể thay đổi từ 1,5 - 3g vỏ trứng/ngày. 

Vỏ trứng sống nghiền nát có thể làm được nhiều việc lắm đấy.

Chữa bệnh tuyến giáp trạng

Bạn lấy vỏ sống của 8 quả trứng, rửa sạch trong ngoài và để ráo. Giả nát vỏ trứng, cho vào nướt cốt vắt từ 2 quả chanh. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng vài ngày. Khi vỏ trứng tan vào nước cốt, bạn lọc lấy nước và hòa với 1 lít rượu mạnh + 1kg mật ong. Để trong 7 ngày rồi mới sử dụng. Sau mỗi bữa ăn, bạn uống 1 thìa canh hỗn hợp này. Mỗi ngày dùng từ 2-4 lần. 

Vỏ trứng kết hợp chanh, mật ong và rượu mạnh có thể chữa bệnh tuyến giáp hiệu quả. 

Chữa viêm loét dạ dày, lở loét miệng

Bạn hòa một thìa canh vỏ trứng nghiền nhuyễn với 1 thìa canh đường và 1 thìa canh hạt nhục đậu khấu. Ăn trong 20 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Bạn dùng mũi dao ghim vào vài mảnh vỏ trứng rồi nhúng vào 2 thìa canh nước cốt chanh. Khi vỏ trứng tan vào nước cốt, bạn thêm vào 100ml sữa ấm. Mỗi ngày dùng hỗn hợp này 2 lần, vào buổi sáng khi bụng rỗng và trước khi đi ngủ.

Tăng cường hệ miễn dịch và thanh lọc máu

Rửa sạch vỏ của 4-5 quả trứng, nghiền vụn và hòa vào 3 lít nước. Để trong tủ lạnh 1 tuần rồi lấy ra dùng như nước uống. Bạn có thể vắt thêm chút nước cốt chanh và uống khoảng 500-750ml mỗi ngày. 

Ho ra máu

Lấy 6g bột vỏ trứng, một chút muối, viên vitamin C 2-4 tán mịn, tất cả hòa cùng để uống. Ngày uống 3 lần, liên tục trong 1 tuần. Công thức này cũng có thể dùng cho trường hợp tiểu ra máu, nôn ra máu và người hay bị chảy máu cam.

Trứng kết hợp muối và vitamin C có thể làm ngưng tình trạng ho ra máu. 

Chữa hôi miệng

Vỏ trứng sống rửa sạch, đập vỡ vụn, rang cho khô giòn, rây bột mịn. Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2g với nước sôi để nguội.

Hoa Giấy/ Nguồn Cuisine & Health

Bình luận
vtcnews.vn