Đọc sách để dẫn dắt hành động

Giáo dụcThứ Bảy, 29/11/2014 08:38:00 +07:00

(VTC News) - 'Đừng để việc học và việc đọc dẫn dắt sự hiểu biết của bạn mà hãy để việc học và việc đọc dẫn dắt hành động của bạn', diễn giả Nguyễn Cao Cường nói

(VTC News) - 'Đừng để việc học và việc đọc dẫn dắt sự hiểu biết của bạn mà hãy để việc học và việc đọc dẫn dắt hành động của bạn', diễn giả Nguyễn Cao Cường chia sẻ.

Ngày 27/11, Câu lạc bộ Marketing plus phối hợp với Trung tâm Thông tin - Thư viện của Học viện Ngân Hàng tổ chức ngày Hội sách 'Đọc và mở'. Hội sách thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Báo điện tử VTC News là đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện.
Rất nhiều sinh viên và các bạn trẻ tham gia ngày hội sách 
Bà Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm Thông tin Thư viện cho biết Học viện Ngân hàng rất quan tâm và đã có nhiều chương trình như hội chợ sách,những buổi chia sẻ để đưa sách đến gần hơn với các bạn sinh viên.

"Tôi tin Hội sách 'đọc và mở' sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho bản thân những người thực hiện chương trình, với sự tích cực tham gia của sinh viên Học viện Ngân Hàng các bạn sẽ có nhiều kỹ năng tham gia đọc sách, biết nhiều thông tin, qua đây văn hóa đọc sách sẽ được nhân rộng hơn", bà Ngọc nói.
 Đọc sách để dẫn dắt hành động
Chia sẻ với các bạn sinh viên, diễn giả Nguyễn Cao Cường cho biết xu hướng cạnh tranh bằng tri thức, sự sáng tạo đang dần chiếm lĩnh trên thế giới. Để có được sự sáng tạo, tri thức, các bạn trẻ không thể thiếu được những cuốn sách.

"Bạn hãy để việc đọc và việc học dẫn dắt hành động của bạn, đọc sách hiệu quả không phải là đọc xong chỉ để biết mà đọc xong để bạn hành động. Nghĩa là sau khi đọc xong một cuốn sách các bạn cần tư duy và tổng hợp và có thể đưa thêm quan điểm, ý kiến của mình vào", vị diễn giả chia sẻ.

Diễn giả Nguyễn Cao Cường đưa ra lời khuyên: "Muốn thành công chúng ta phải xây dựng trường đại học riêng cho mình và trường đại học đó có tài nguyên chính là sách".

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn