Độc giả VTC News hỗ trợ các bệnh nhi mắc sởi

Sức khỏeThứ Sáu, 18/04/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 18/4, đại diện Báo điện tử VTC News thay mặt cho các độc giả chuyển số tiền ủng hộ hơn 20 triệu đồng tới các bệnh nhi sởi.

(VTC News) - Sáng 18/4, đại diện Báo điện tử VTC News thay mặt cho các độc giả chuyển số tiền ủng hộ hơn 20 triệu đồng tới các bệnh nhi sởi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi đăng tải bài viết “Thương quặn lòng những cháu bé biến chứng ở vùng tâm sởi” ngày 16/4, chỉ chưa đầy 24 giờ sau, Báo điện tử VTC News đã nhận được hàng trăm sự ủng hộ giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân ở mọi miền đất nước, kiều bào ở nước ngoài thông qua tài khoản nhân đạo của báo.

Theo đó, bệnh nhi Trần Trọng Nhân sinh tháng 4/2013 quê ở Lộc Hà, Hà Tĩnh được độc giả ủng hộ 10.568.700 đồng. Trọng Nhân bị tim bẩm sinh từ lúc 3 tháng tuổi đã phải chịu những cơn sốt co giật 7, 8 lần mỗi ngày. Do sốt cao, Trọng Nhân phải vào viện hôm 9/4 và không may nhiễm sởi dẫn đến viêm phổi.

Bố của bệnh nhi Trần Trọng Nhân nhận số tiền ủng hộ 10.568.700 đồng của độc giả VTC News gửi tặng (Ảnh: Hà Thành)
Thay mặt gia đình, bố của bệnh nhi Trần Trọng Nhân bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân hảo tâm, Báo điện tử VTC News đã giúp đỡ gia đình trong lúc khốn khó (Ảnh: Hà Thành)

Bệnh nhi Vũ Thúy Hằng (15 tuổi) quê ở Phú Thọ được độc giả VTC News ủng hộ 8.911.000 đồng. Thúy Hằng trước đó vào viện điều trị bệnh thận cũng không may mắc sởi. Hoàn cảnh gia đình Hằng rất khó khăn, người cha trong cảnh gà trống nuôi con và phải đi xin cháo của những người cùng phòng trong những ngày ở viện.

Bố của bệnh nhân Nguyễn Thúy Hằng nhận số tiền ủng hộ 8.911.000 đồng của độc giả VTC News (Ảnh: Hà Thành)

Toàn bộ số tiền ủng hộ của độc giả nêu trên được đại diện Báo Điện tử VTC News chuyển vào viện phí cho các bệnh nhân. Khi xuất viện, nếu số tiền viện phí còn dư, gia đình bệnh nhân sẽ được bệnh viện hoàn lại.

Tại buổi tiếp nhận số tiền ủng hộ của độc giả VTC News, gia đình các bệnh nhi và đại diện của Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân đã thông qua Báo điện tử VTC News hỗ trợ các gia đình bệnh nhân trong lúc khó khăn.




Bệnh nhân sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Clip: H.Chiến)

Chúng tôi rất mong quý độc giả Báo Điện tử VTC News tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dưới đây là danh sách các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, giúp đỡ hai bệnh nhi Trần Trọng Nhân và Nguyễn Thúy Hằng.

UH_chau_Hang_-_Nhan.xls


 Quý độc giả có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ hoàn cảnh cháu Trần Trọng Nhân, cháu Vũ Thúy Hằng, cháu Đỗ Yến Nhi  xin gửi về:

Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Trần Trọng Nhân hoặc cháu Vũ Thúy Hằng.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn