Độc giả tiếp tục tố "bệnh" các dòng xe Honda

XeThứ Hai, 16/04/2012 01:36:00 +07:00

(VTC News) – Vỏ xe Honda LEAD cực mỏng, dễ vỡ, xe đi hay rung, người lái dễ ngã vì hệ thống phanh… là những “bệnh” mà người dùng xe Honda lên tiếng phản ánh.

(VTC News) – VTC News tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh của độc giả liên quan đến "bệnh" của xe máy Honda sau khi đăng tải bài phản ánh “Honda LEAD bị “tố vỏ mỏng như trứng", mới đi đã bị nứt”.

Nhông sên đĩa hay kêu lốc cốc

Thái An, [email protected]

Xe Honda đi thì ít tốn xăng, tuy nhiên chỉ đi vài tháng là nhông sên đĩa kêu lốc cốc mà không tài nào khắc phục được. Khi đem đến đại lý họ nói nói xe này sử dụng nhông sên đĩa 7mm nên xe phải kêu, nếu thay loại 9mm xe sẽ hết kêu. Tại sao khi sản xuất không gắn nhông sên 9mm luôn đi?

Giá cao ngày càng cao, chất lượng giảm

Cao Xuân Trúc ([email protected]) phản ánh:

“Tôi đã mua một xe Wave S 110, đi được 11.000 km thì máy thì có tiếng kêu lạ. Phần nhựa của đuôi thì xuống màu trầm trọng kém chất lượng. Mặt khác, Honda mới ra Wave RSX 110 thấy dàn máy giống y chang, chỉ thay dàn áo khác lạ mắt một tí mà giá cả chênh lệch khoảng 2 triệu đồng. Tôi có hỏi nhân viên của Head thì được giải thích riêng phần khóa an toàn tự động đóng đã hơn 1 triệu đồng, chưa kể kiểu dáng mẫu mã.

Tôi thấy giải thích này không thuyết phục. Ngoài ra, giá của HEAD cũng cao hơn giá đề xuất khoảng từ 2 đến 4 triệu đồng đối với dòng xe số…”.

Sang số và tăng ga xuất hiện tiếng ồn lộp cộp

Độc giả Huyền Trang phản ánh:

“Tôi mới mua xe Wave RSX 110 nhưng đã rất thất vọng về chất lượng xe của Honda. Cụ thể, khi xe mới sang số và tăng ga xuất hiện tiếng ồn lộp cộp từ hộp xích, mang đến đại lý để kiểm tra nhưng kết quả không được cải thiện và còn bức xúc hơn khi hỏi nhân viên bảo hành mà được giải thích không thỏa đáng”. 

“Các “bệnh” cần biết trước khi mua xe LEAD”

Lê Ngân ở Ninh Thuận, địa chỉ mail [email protected]

Qua phản ánh: "Tiền mất tật mang" tôi cũng báo cho các bạn chuẩn bị mua LEAD đời 2011...

- Xe Lead chạy trên đường đất cát  coi chừng hay té. Vì xe  đã bị lỗi khi đưa ra thị trường ở phần ống cổ  chắn 3 phọt xe. Ống chắn 3 phọt nhỏ-yếu. Col cổ rộng, có độ hở làm cho xe rung, lắc khi qua khớp và liệng khi chạy đường lún.

- Tôi phải đắp hàn ống cổ (sau khi có xảy ra sự cố), rồi ta rô lại cho khít với với cổ thì xe mới cứng, vv]xng và không rung lắc nữa. 


Chất lượng xe Honda LEAD thực sự có vấn đề? 

“Thiết kế và chất lượng xe Lead có vấn đề”

TVN, Hà Nội, [email protected]

Chất lượng vỏ nhựa và thiết kế xe Lead quả thật có vấn đề, đặc biệt hệ thống phanh. Hôm trước tôi đi trên đường, có 1 bạn nữ đi trước và mặc dù tốc độ xe đi không quá cao, vì định cố vượt đèn nhưng khi tới vạch trắng thì đèn chuyển sang vàng, nên phanh gấp. Kết quả là chiếc xe trượt bánh, bạn ấy ngã xoài ra đường. Nếu lúc đó bạn ấy đi nhanh, hoặc phía sau có xe tông tới thì hậu quả không biết thế nào.

Ngoài ra, nhà tôi cũng có 1 chiếc xe Lead, mua được 1 năm. Khi dắt xe vào bãi hoặc nhà để xe, bình thường để cho gọn. tôi hay kê đùi vào đẩy ngang. Nhưng lần đầu kê đùi vào, tôi đã cảm giác được sự không ổn, và kể từ đó, tôi đều kéo bằng tay cầm phía sau. Cách làm này mất sức hơn nhiều so với kê đùi nhưng nếu không làm thế chắc xe cũng sẽ nứt.

“Rất rất nhiều người bị nứt vỏ xe”

Mạnh, [email protected]

Xe Lead của tôi cũng bị như thế chỉ có điều là nó rách to và rộng hơn thôi. Chủ yếu do vỏ nhựa của thằng Lead quá mỏng và nhựa đểu nên mới gây ra tình trạng này.

Phải nói là chất lượng xe Honda Việt Nam càng ngày càng xuống cấp, v

Theo tôi, xe AirBlade Việt Nam đời đầu tốt hơn xe đời sau nhiều.

“Xe LEAD vỏ nhựa quá yếu”

Tran Nga, [email protected]

Tôi cũng bị trường hợp tương tự khi vừa giao tiền cho đại lý và chạy xe về nhà (chưa đăng ký biển số). Mang đến đại lý mua bắt đền thì họ nói rằng do mình tì cái đùi vào nên bị nứt. Họ chỉ hỗ trợ lấy keo 502 dán lại rồi cho chạy cái xe chấp vá về.

Bỏ ra gần 40 triệu đồng để mang cái xe ấy về thực là tức!!!

“Honda lead vỏ mỏng... quá đúng”

Tran Phuong, Hạ Long - Quảng Ninh, [email protected]

Tôi cũng đang đi Honda Lead và cũng gặp lỗi như của bạn. Dù mới sử dụng và cũng bị nứt ở phần dưới yên xe và cũng vừa đi sửa mất 200.000 đồng bạn ạ. Thật là chán nhưng mua rồi phải chịu.

“Cần chia sẻ tin này để cảnh báo người dân”

[email protected]

Mọi người nên chia sẻ tin này ở tất cả các nơi có thể để cảnh báo người dân và đồng thời lan rộng để cho Honda biết mà sửa. Thật sự thì tin này mình chỉ thấy ở mỗi web này. Không tránh được nhiều người không biết được.

“Honda kém cả chất lượng lẫn dịch vụ”

Lý Hoàng Huy, TP HCM, [email protected]

Đúng là chất lượng HonDa bây giờ không những kém mà dịch vụ của các đại lý cũng kém.

Năm 2008 tôi có mua xe Wave S100 của 1 đại lý ở đường Nguyễn Xí, Bình Thạnh, đi được vài tháng, thấy xe kêu hiện tượng lạ, cứ mỗi lần mất trớn mà tăng ga là xe kêu. Đến các tiệm sửa xe bên ngoài hỏi thì họ nói do bạc trục tay dên bị mòn, đến đại lý bảo hành họ nói do nồi và họ nói là xe Wave S nào cũng thế và họ không bảo hành.

Do bận việc nên tôi không muốn tranh cãi và tôi mang ra ngoài sửa thì được khoảng 1 năm xe lại kêu như hiện tượng cũ.

“Thiết kế không tốt, đổ cho khách hàng”

Trần Giang, [email protected]

Việc trả lời như thế này "người này khẳng định việc thay ốp sườn chỉ mất khoảng 200.000 đồng và cửa hàng hoàn toàn có thể khuyến mại nhưng với điều kiện khách hàng phải thừa nhận là do lỗi “không biết cách dắt xe” chứ không phải là do nhà sản xuất" có khác gì lẩn tránh trách nhiệm.

Người mua xe phải bỏ ra 1 khoản tiền lớn, dùng chưa đuợc bao lâu thì bị như vậy?

HEAD không có cách giải quyết thỏa đáng mà chỉ đổ lỗi cho khách hàng. Có tiền bỏ ra mua chiếc xe vài chục triệu, không lẽ không có tiền để thay ốp sườn sao? Thử hỏi có ai dắt xe mà không tỳ xe vào đùi không? Cho mấy dòng tay ga khác thì có bị vậy đâu? Rõ ràng là thiết kế không tốt, đổ lỗi cho khách hàng.







Khánh Hòa (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn