Độc giả thế giới dự đoán Việt Nam thắng Indonesia 8-0

Thể thaoThứ Hai, 15/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Trên chuyên trang bóng đá nổi tiếng thế giới Goal.com, nhiều người sẽ phải giật mình trước những dự đoán táo bạo của người hâm mộ.

(VTC News)- Trên chuyên trang bóng đá nổi tiếng thế giới Goal.com, nhiều người sẽ phải giật mình trước những dự đoán táo bạo và có phần... điên rồ của người hâm mộ.

* Kéo xuống để xem video

Việt Nam nghênh đón Indonesia trong trạng thái tinh thần khá hưng phấn. 

Dù vị trí trên bảng xếp hạng FIFA chênh lệch thấy rõ khi Việt Nam (hạng 140) xếp trên Indonesia tới 30 bậc nhưng thực tế, thực lực hai đội bóng được coi là kỳ phùng địch thủ trong khu vực lại rất sít sao.

Những cuộc đối đầu nảy lửa, cân tài cân sức trong quá khứ đã chứng minh điều đó (có một trận duy nhất cách biệt trên 2 bàn là trận thắng 3-0 của Indonesia tại Mỹ Đình năm 2004). Bên cạnh đó, trận giao hữu vào tối mai 16/10 đều được HLV trưởng đôi bên đánh giá là trọng tâm trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2012.

Những lập luận trên càng khiến thông tin độc giả Goal.com dự đoán gây ngỡ ngàng. Nó gây sốc ngay từ tỉ lệ bình chọn đội thắng và tỉ số chung cuộc trận đấu.

Tỉ lệ dự đoán gây sốc trên chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới Goal.

Dù Indonesia phải đá trên sân khách nhưng họ vẫn nhận được sự tin tưởng vào chiến thắng (47%) lớn hơn cả Việt Nam (44%). Nhưng khi xem qua tỉ lệ bình chọn kết quả chung cuộc, lại có tới 27,72% độc giả lựa chọn tỉ số... 8-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Cũng nằm trong top 3 tỉ số được bình chọn nhiều nhất còn có Indonesia thắng 8-0 (12,78%) và Indonesia thắng 2-1 (9,2%).

Vẫn biết việc bầu chọn tỉ số và dự đoán trận đấu khá đơn giản chỉ bằng vài thao tác click chuột, những thông tin trên còn phản ánh một mặt khác của vấn đề ít người chú ý.

Đó chính là sự thiếu tin tưởng vào tính trung thực những trận cầu có sự góp mặt của ĐTQG Indonesia. Trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá nước này tại vòng loại World Cup 2014 vừa qua cùng "nội chiến Super League" đã khiến uy tín đội quân xứ vạn đảo xuống cực thấp.

Indonesia từng dấy lên nghi vấn bán độ khi thua khó hiểu Bahrain tới 0-10 tại lượt cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á.

Ở loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014, Indonesia đã thua với tỉ số kinh hoàng 0-10 trên sân Bahrain. Đây là một tỉ số đáng ngờ vì Bahrain (6 điểm) cần thắng 9 bàn cách biệt để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp với Qatar (9 điểm). Họ đã thực hiện được mục tiêu đó quá dễ dàng trước hàng thủ bạc nhược của đội bóng xứ vạn đảo (thủ môn Indonesia bị đuổi chỉ 2 phút sau khi bóng lăn).

Dù chung cuộc, Bahrain không thể đi tiếp do Qatar xuất sắc cầm hòa Iran trong trận đấu cùng giờ và những phát biểu thanh minh từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) song nghi vấn đặt ra xung quanh trận đấu này buộc LĐBĐ thế giới (FIFA) phải vào cuộc.

Xem lại trận thua tủi hổ 0-10 của Indonesia trước Bahrain.


Hy vọng với quyết tâm xóa sạch đi những dư âm không hay đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, Indonesia sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn, kịch tính và trung thực!

Trận giao hữu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia khởi tranh từ 19h ngày mai 16/10. VTC News trực tiếp diễn biến cuộc thư hùng được mệnh danh là "derby Đông Nam Á". Mời quý độc giả chú ý đón xem.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn