Độc đáo xe “2 trong 1” của Geely

XeChủ Nhật, 01/05/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) – Kiểu dáng nhỏ nhắn cùng thiết kế thú vị, mẫu concept McCar của Geely khiến nhiều người chú ý nhờ khả năng chứa một chiếc xe ga trong khoang xe.

(VTC News) – Kiểu dáng nhỏ nhắn cùng thiết kế thú vị, mẫu concept McCar của hãng xe Trung Quốc Geely khiến nhiều người chú ý nhờ khả năng chứa một chiếc xe ga trong khoang xe.

 

Tận dụng lợi thế sân nhà ở Thượng Hải Motor Show, các hãng xe Trung Quốc trưng bày những sản phẩm mới nhất của mình trong đó có các mẫu concept mới. Mẫu McCar hay còn được gọi là “chiếc xe phép thuật” và xe “2 trong 1) là một trong những mẫu concept thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

 

Geely McCar. 

Nếu nhìn bên ngoài, chiếc xe không quá đặc biệt với kiểu dáng nhỏ gọn của dòng xe nhỏ 4 chỗ 2 cửa. Điểm đặc biệt nằm trong thiết kế nội thất linh hoạt cho phép chứa bên trong một chiếc xe scooter chạy điện.

 

Bên cạnh đó, Geely McCar có thể vận hành với hai chế độ, hoàn toàn bằng điện hoặc kết hợp giữa động cơ xăng và điện.

 

 
Với chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể đi được quãng đường150km cho mỗi lần sạc điện với tốc độ tối đa đạt 84km/h.

 

Ở chế độ kết hợp động cơ xăng và điện, xe McCar có thể chạy được 600 km. Chiếc xe scooter đi kèm hoạt động hoàn toàn bằng điện và có thể chạy quãng đường 30km sau khi đã nạp đầy năng lượng.

 

 

Với thiết kế độc đáo và linh hoạt này, McCar là một lựa chọn không tồi cho giao thông đô thị. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc Geely vẫn chưa bật mí về kế hoạch sản xuất đại trà mẫu xe này. Dù vậy, mẫu xe này cũng gây ngạc nhiên cho công chúng bởi đây là một sản phẩm hoàn toàn “made in China”.

 

Là một trong những hãng xe hàng đầu Trung Quốc, Geely nắm giữ phần lớn cổ phần thương hiệu Volvo của Thuỵ Điển.

 

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận