Độc đáo với điện thoại mang phong cách gấp giấy Origami

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/06/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Kiểu dáng của các thế hệ di động ngày càng phong phú hơn nhiều với những thiết kế cực độc, chú dế Origami sau đây là một trong số đó.

(VTC News) - Tương lai kiểu dáng của các thế hệ di động ngày càng phong phú hơn nhiều với những thiết kế cực độc, chú "dế" Origami sau đây là một trong số đó.

Như chúng ta đã biết, một trong những khó khăn lớn nhất cho việc thiết kế thiết bị di động đó là làm sao thu nhỏ kích cỡ thiết bị và phải nới rộng tối đa màn hình hiển thị. Đây là một thách thức không nhỏ vẫn đang được nghiên cứu.

Trong thời gian chờ đợi những thế hệ dế thông minh mới ra đời, các bản thiết kế, những ý tưởng độc đáo vẫn liên tiếp xuất hiện nhằm tìm giải pháp mới cho công nghệ sản xuất di động trong tương lai.

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ dùng một chú dế được gấp theo phong cách gấp giấy Origami? 

Quay trở lại với chú dế đặc biệt thiết kế theo phong cách gấp giấy Origami Nhật Bản, được thiết kế bởi Chengyuan Wei, quả thực tên của chú dế này không sai khi nó là một chú dế hoàn toàn khác biệt so với những ý tưởng từng xuất hiện trước đây.

Origami Phone - chiếc điện thoại mang phong cách của người Nhật

Với chất liệu cũng rất đặc biệt xuất xứ từ đồ tái chế, Origami Phone còn có tác dụng bảo vệ môi trường khi nó bị hỏng và bị quẳng vào thùng rác. Không chỉ thế, với Origami Phone, người sử dụng có thể cuộn, gấp lại hết sức dễ dàng để bỏ túi khi di chuyển.

Thiết kế của chú dế lạ  

Hi vọng trong một tương lai không xa, Origami Phone sẽ được ra đời thực sự bởi nó không chỉ đảm bảo yếu tố sử dụng như điện thoại thông thường mà còn bảo vệ môi trường, vấn đề mà hầu hết các dòng di động hiện nay không làm được.

Đôi nét về nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản

Origami là nghệ thuật xếp giấy có xuất xứ từ Nhật Bản vào khoảng năm 1880. Origami kết hợp những cách gấp đơn giản, để biến miếng giấy hình chữ nhật, hình vuông, thành những sản phẩm mỹ thuật, để phục vụ cho nhu cầu giải trí hay là trang trí. Vật liệu cho nghệ thuật xếp giấy thường là giấy hình vuông, hình chữ nhật và có khi cả tiền giấy.


Hoàng Lâm (theo Gizmag)

Bình luận
vtcnews.vn