'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather thắng thuyết phục trận thứ 49 liên tiếp

Thể thaoChủ Nhật, 13/09/2015 11:39:00 +07:00

Kết quả Floyd Mayweather-Andre Berto: Floyd Mayweather thắng bằng tính điểm đầy thuyết phục

(VTC News)- Đúng như dự đoán, Floyd Mayweather không quá khó khăn để giành chiến thắng thứ 49 trong sự nghiệp.

Andre Berto từng 2 lần vô địch bán trung. Tuy nhiên, quá khứ đã ở quá xa và phong độ hiện tại của tay đấm này là khá đáng thất vọng khi thua 3 trong 6 trận gần nhất. Chính vì thế, đối đầu với Độc cô cầu bại Floyd Mayweather là quá sức với Berto. Anh vẫn cố gắng ra đòn nhưng đa phần đều thiếu lực hoặc thiếu chính xác khi mà Floyd di chuyển, né đòn cực tốt.
Floyd Mayweather
 Floyd Mayweather thắng bằng tính điểm
Suốt 12 hiệp, Floyd Mayweather kiểm soát tình hình, kiểm soát luôn cả cảm xúc bản thân để dần dần lái Berto vào lối chơi sở trường của mình. Floyd di chuyển khắp sân, sẵn lòng chọn dây võ đài làm điểm tựa khi phòng thủ, để rồi tung ra những cú móc sở trường. Ít nhất, Berto đã dính 10 cú đấm thẳng vào mặt. Đó chính là căn cứ để cả 3 trọng tài đều cho điểm thắng tuyệt đối dành cho Floyd Mayweather.

Trong 12 hiệp đấu, Floyd Mayweather tung ra tổng cộng 410 cú đấm, trong đó có 232 cú trúng đích (đạt tỷ lệ 57%). Thống kê này ấn tượng hơn nhiều so với Berto khi có 495 cú đấm, trúng đích 83 (đạt tỷ lệ chính xác 17%). 

Kết quả 117-111, 118-110, 120-108 từ 3 trọng tài khẳng định chiến thắng đầy thuyết phục của tay đấm vĩ đại làng Quyền anh thế giới.

Berto đã chơi đầy cố gắng, có nhiều thời điểm vùng lên tương đối mạnh mẽ và gây ra đôi chút khó khăn cho Floyd Mayweather nhưng từng đó là chưa đủ thuyết phục. Berto chưa đủ tầm để cạnh tranh với một đối thủ đang ở đỉnh cao thế giới.

Floyd Mayweather có trận thắng thứ 49 liên tiếp. Anh toàn thắng trong cả sự nghiệp và san bằng kỷ lục của huyền thoại Rocky Marciano. Mayweather sẽ nhận được khoảng 32 triệu USD, đồng thời tiếp tục bảo vệ đai WBA, WBC và The Ring.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn