'Độc cô cầu bại' có thể bị tước danh hiệu sau trận đấu triệu USD

Thể thaoThứ Ba, 07/07/2015 01:31:00 +07:00

"Độc cô cầu bại" Mayweather có thể bị tước danh hiệu giành được sau trận so găng 300 triệu USD với Pacquiao vì vi phạm điều lệ của WBO

(VTC News) - "Độc cô cầu bại" Mayweather có thể bị tước danh hiệu giành được sau trận so găng 300 triệu USD với Pacquiao vì vi phạm điều lệ của WBO.

Trước khi so găng cùng Pacquiao ngày 2/5 vừa rồi, Floyd Mayweather đã khẳng định rằng, anh sẽ để trống 3 đai vô địch hạng bán trung và 2 đai vô địch hạng trung cho các võ sĩ khác tranh tài. Tuy nhiên sau khi giành nốt chiếc đai vô địch WBO của võ sĩ người Philippines hồi đầu tháng 5, tay đấm người Mỹ lại thất hứa.
Mayweather có thể mất chiếc đai vô địch WBO giành được từ Pacquiao 
Anh không hề từ bỏ 2 đai vô địch hạng trung của Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) và chiếc đai siêu vô địch của Hiệp hội quyền Anh thế giới (WBA) đang nắm giữ. 

Tổ chức Quyền anh thế giới (WBO) không ủng hộ 1 võ sĩ nắm giữ quá nhiều đai vô địch ở các hạng cân khác nhau. Chính vì vậy, nếu muốn có chiếc đai vô địch WBO giành được từ Manny Pacquiao, Mayweather phải từ bỏ 2 chiếc đai vô địch hạng trung (hạng cân anh hiện không thi đấu) của WBC và WBA.

Cho đến thời điểm ngày 3/7, "độc cô cầu bại" vẫn cố tình lờ đi điều này. Kết quả là WBO quyết định tước đai vô địch mà anh này vừa giành được trong trận đấu 300 triệu USD hồi đầu tháng 5.

Không chỉ có vậy, Mayweather còn chưa chịu nộp khoản phí 200.000 USD bắt buộc cho trận đấu với Pacquiao. Anh sẽ có 2 tuần để kháng cáo, trước khi mất chiếc đai vô địch mới nhất vừa giành được. Hạn chót để Mayweather đổi ý là ngày 21/7.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn