"Độc chiêu" tiết kiệm xăng thời bão giá

Thế giớiThứ Tư, 30/03/2011 12:05:00 +07:00

Giá xăng tăng trong khi ngày nào cũng phải đi làm xa, ông Dennis Stapleton, 62 tuổi người Anh đã nghĩ ra một cách hay để tiết kiệm chi phí đi lại.

Giá xăng tăng trong khi ngày nào cũng phải đi làm xa, Dennis Stapleton, 62 tuổi, người Anh, làm nghề xây dựng đã nghĩ ra một cách hay để tiết kiệm chi phí đi lại.

Stapleton chọn cách ngủ ở thùng xe tải suốt 4 đêm một tuần thay vì phải đi hơn 200km/ngày để về nhà. Với cách làm này, Stapleton đã tiết kiệm được 600 bảng một tháng, một số tiền không nhỏ trong thời nhiên liệu đắt đỏ.

 

Thay vì trở về ngôi nhà nhỏ có 3 phòng ngủ, người đàn ông này đã làm một chiếc giường tạm ở thùng xe tải đầy bụi bặm và ngủ chung với đống dụng cụ. "Mọi người có thể cho rằng tôi điên khi ngủ trong xe tải nhưng đó là một khoản tiết kiệm đáng kể", ông Dennis Stapleton, người đã làm việc trong ngành xây dựng được 30 năm. "Rải một chiếc nệm đơn ở thùng xe và tôi có thể duỗi người ở đó. Rất lạnh, vào buổi sáng, tôi nhảy ra ngoài càng nhanh càng tốt và chui vội vào túi ngủ nhanh hết mức có thể", Stapleton cho hay.

Người đàn ông này hiện sống ở Doddington, Cambridgeshire, nhưng đang sửa chữa một ngôi nhà ở Sawbridgeworth, Hertfordshire - cách khoảng nửa tiếng lái xe.

Hiện nay, ông Stapleton rời nhà vào sáng thứ hai với một số quần áo đủ dùng cho cả tuần và trở về nhà vào thứ sáu. Stapleton tắm tại một trạm dịch vụ gần chỗ làm và đậu xe ở một khu công nghiệp vào ban đêm.

"Thông thường, tôi thường bỏ ra 20 bảng một ngày để mua xăng, song hiện giờ tôi phải trả hơn 35 bảng và tôi không thể bỏ ra một khoản như vậy. Ngủ trong thùng xe quả thật chật chội và không thoải mái nhưng tôi phải tìm ra một cách để sống sót. Trong thùng xe không có tivi lẫn lò sưởi nên đôi khi tôi phải ngồi phía trước xe cho ấm lên rồi mới đi ngủ. Điều tồi tệ nhất xảy ra khi thời tiết băng giá diễn ra, những giọt nước bị đóng thành băng rỏ xuống nóc thùng xe. Vào cuối tuần, tôi vui vì có thể về nhà ngủ và thức dậy trong phòng ngủ ấm áp".

 

Ông Stapleton có một cửa sổ nhỏ trên nóc thùng xe và tự tạo một chiếc giường có ngăn kéo phía dưới để đựng dụng cụ làm việc. Nhà xây dựng này dùng một chiếc túi ngủ quân đội và một cái chăn lông vịt để giữ ấm.

"Tôi chỉ mong giá xăng giảm vì vào lúc này, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải sống như vậy. Trong trường hợp, công việc xây dựng khởi sắc thì tôi mới có thể thư giãn một chút".

Hiện giờ, giá xăng trung bình ở Anh là 1,40 bảng một lit, và loại không chì là 1,33 bảng một lít. Sáu tháng trước đây, một lít xăng giá chưa tới 1,20 bảng (1 bảng Anh khoảng 34.000 VND).

Hoài Linh
(Theo Mail/Vietnamnet)

Bình luận
vtcnews.vn