Độc chiêu thu hút: Bán nhà đất ở... siêu thị

Kinh tếThứ Năm, 26/04/2012 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Mở siêu thị nhà đất để khách hàng tha hồ lựa chọn sản phẩm là chiêu thức nhiều nhà đầu tư đang thực hiện để phục vụ các “thượng đế”.

(VTC News) – Mở siêu thị nhà đất để khách hàng tha hồ lựa chọn sản phẩm hay tổ chức đưa đón khách miễn phí xuống tận nơi xem dự án,…là chiêu thức nhiều nhà đầu tư đang thực hiện để phục vụ các “thượng đế”.

Nhà đất có siêu thị riêng

Mấy tháng nay, cứ sáng thứ 7, nhiều người dân Hà Nội lại cùng gia đình đến siêu thị dự án ở số 137 Nguyễn Ngọc Vũ để mua…nhà đất.

Diện tích trưng bày của siêu thị này vào khoảng 2.000 m2. Các sản phẩm bất động sản khá đa dạng, được chia ra theo các vùng miền Bắc, Trung, Nam hoặc chia trưng bày theo các phân khúc để người mua dễ dàng thăm quan và lựa chọn.

Đặc biệt, giống như các siêu thị bán hàng tiêu dùng, giá của các sản phẩm bất động sản bầy trong các siêu thị dự án cũng được niêm yết công khai hoặc các nhân viên tư vấn sẵn sàng cung cấp bảng báo giá để khách hàng tiện so sánh.

Rất đông khách hàng đến siêu thị dự án xem dự án 

Anh Nhân (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách mua hàng cho biết, gia đình anh đang muốn tìm mua một căn hộ ở khu vực quận Hai Bà Trưng cho tiện việc đi làm của hai vợ chồng.


Trước kia, ngày nào hai vợ chồng anh cũng phải lên các website trên mạng để tìm kiếm dự án và thông tin về dự án đó, vừa mất công, tốn nhiều thời gian, lại không hiệu quả, vì đa số những số điện thoại chào bán dự án đều là của các cò đất. Vợ chồng anh chị không biết làm cách nào để mua được trực tiếp từ chủ đầu tư.

“Từ khi biết siêu thị dự án này, sáng thứ 7 tuần nào, hai vợ chồng tôi cũng đến đây để tham khảo giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp với thu nhập của mình. Hầu như tuần nào cũng có sản phẩm mới, vì thế vợ chồng tôi vẫn đều đặn đến tham khảo, chứ chưa quyết định mua sản phẩm nào”, anh Nhân cho biết.

Ưu điểm lớn nhất của siêu thị dự án là khách hàng có thể yên tâm về giá cả, vì giá được niêm yết công khai và khách ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, không phải mua đi bán lại qua nhiều mối trung gian.

Theo nhân viên tư vấn tại siêu thị dự án, nhiều khách hàng đến siêu thị không với mục đích mua dự án, mà chủ yếu tìm hiểu thông tin, không chỉ là thông tin dự án mà các thông tin khác liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Theo ông Phạm Thành Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cen Group, đại diện chủ đầu tư, việc lập siêu thị dự án có ưu thế hơn hẳn các sàn bất động sản ở quy mô diện tích. Theo quy định mỗi sàn giao dịch bất động có diện tích tối thiểu 50m2 phục vụ cho hoạt động môi giới, giao dịch và thêm 20 m2 cho mỗi hoạt động dịch vụ bổ sung. Chính vì thế, diện tích của nhiều sàn rất nhỏ, rất khó khăn cho khách hàng trong việc giao dịch.

“Khi có lợi thế về quy mô, khách hàng sẽ có không gian thoải mái hơn để lựa chọn sản phẩm. Người bán cũng thuận lợi vì có thể trưng bày đa dạng sản phẩm. Ngoài ra, các chi phí khác cũng rẻ hơn so với các sàn riêng biệt”, ông Hưng chia sẻ.

Cũng theo ông Hưng, mặc dù thị trường gần như đóng băng trong thời gian qua, nhưng mỗi ngày mở bán, siêu thị vẫn thu hút từ vài đến vài chục khách hàng đăng ký mua sản phẩm.

Thấy tận mắt, sờ tận tay

Một trong những lý do khiến nhiều khách hàng hiện nay phải ngần ngừ trong việc quyết định chọn mua các sản phầm là nỗi sợ về tiến độ thực hiện dự án.

Thời gian gần đây có thể tìm thông nhan nhản những thông tin về dự án chậm tiến độ, thậm chí không ít những vụ lùm xùm của khách hàng kiện chủ đầu tư liên quan đến tiến độ.

Một số dự án đình đám có thể kể đến như: Chelsea Park (Cầu Giấy) chậm tiến độ đến... hơn 3 năm, AZ Vân Canh chậm 2 năm, làng Việt Kiều châu Âu (Hà Đông) chậm từ 5 – 10 tháng,…

Để trấn an khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã tổ chức những chuyến thăm quan thực tế dự án để người mua được thấy tận mắt, sờ tận tay.

Ngoài tham quan dự án, khách hàng còn được tư vấn miễn phí 

Chủ đầu tư tích cực “khoe” tiến độ nhất phải kể đến Vihajico. Mới đây, doanh nghiệp này đã mời hàng nghìn khách hàng sang tận nơi để tham dự lễ cất nóc tòa tháp D khu căn hộ Rừng Cọ.

Theo Tổng giám đốc Vihajico Đào Ngọc Thanh, nhằm giữ cam kết với khách hàng, cứ khoảng 10 - 12 ngày, doanh nghiệp này hoàn tất phần thô của một tầng thuộc tòa nhà chung cư.

Trước đó, một số chủ đầu tư khác như Indochina Land, Nam Cường, INT Group, Hòa Bình Group...cũng tiến hành tổ chức cho khách hàng tham quan tới tận công trường dự án.

Là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc “khoe” tiến độ dự án, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã tổ chức một lễ ký triển khai phần thân dự án Mandarin Gadern (tại Trung Hòa – Nhân Chính) hoành tráng với một nhà thầu có tiếng tăm là Coteccon, nhằm “khoe” với khách hàng việc đã hoàn tất phần móng.

Những bế tắc về đầu ra cho sản phẩm đã khiến nhiều chủ đầu tư phải nghĩ ra nhiều “chiêu” kinh doanh mới nhằm phục vụ cho các “thượng đế” của mình. Hầu hết các chủ đầu tư khi đưa ra các chiêu này đều cho rằng, điều mà nhiều khách hàng lo lắng hiện nay là tiến độ thực hiện dự án, nên việc thông báo thường xuyên và cam kết bàn giao nhà đúng thời gian sẽ khiến họ cảm thấy yên tâm và tin tưởng.


Bài, ảnh: Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn