Doanh số tụt dốc thảm hại, Tata Nano tung clip quảng bá

XeThứ Hai, 20/12/2010 01:43:00 +07:00

(VTC News) – Mẫu xe giá “bèo” nhất hành tinh Tata Nano sẽ chẳng phải dùng đến chiêu quảng cáo trên tivi nếu như doanh số không bất ngờ tụt dốc thảm hại.

(VTC News) - Mẫu xe giá “bèo” nhất hành tinh Tata Nano sẽ chẳng phải dùng đến chiêu quảng cáo trên tivi nếu như doanh số không bất ngờ tụt dốc thảm hại.

“Vén màn” lần đầu tiên tại triển lãm Mumbai ngày 23/3/2009 và chính thức tấn công thị trường 4 tháng sau đó, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đã tạo “cơn sốt” chóng mặt tại thị trường Ấn Độ. Đơn đặt hàng “ngập” đến nỗi Tata phải tiến hành chương trình bốc thăm may mắn nhằm chọn ra những khách hàng mua Nano đầu tiên, đồng thời tăng tốc sản xuất.


Những vụ bốc hỏa của Nano khi đang chạy khiến người dân Ấn e ngại về độ an toàn của mẫu xe

Tuy nhiên vào những tháng cuối năm 2010, mẫu xe 4 chỗ “bán chạy như tôm tươi” này bất ngờ bị rơi vào tình trạng ế ẩm. Tháng 11 vừa qua, Nano chỉ tiêu thụ được đúng 509 chiếc, giảm 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tiêu thụ tệ hại nhất trong một tháng của xế hộp giá khởi điểm 2.500 USD.

Chính sách tín dụng eo hẹp của thị trường, sự lo ngại về độ an toàn mẫu xe sau nhiều vụ phát hỏa khi đang chạy được coi là nguyên nhân chính dẫn tới doanh số đáng buồn trên. Ngoài ra, còn 1 lý do nữa không thể không nhắc đến là sự yếu kém của hãng Tata trong việc quảng bá Nano, nhất là hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu: những người nghèo, thu nhập thấp.

Chính vì thế, Tata mới đây đã tung ra đoạn video quảng cáo đầu tiên cho Nano nhằm thu hút sự quan tâm của người dân Ấn, qua đó cải thiện doanh số tiêu thụ.

 
 

Khánh Hòa (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn