Doanh nghiệp tự ý lập barie, dùng đá tảng chặn đường dân sinh ở Hải Phòng

Thời sựThứ Ba, 14/02/2017 17:59:00 +07:00

Người dân Hải Phòng bức xúc trước việc Công ty xi măng Chinfon tự ý rào đường không cho người dân đi lại trên con đường dân sinh qua khu vực nhà máy.

Ngày 14/2, người phát ngôn của UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết: "UBND huyện đang xem xét giải quyết vụ việc liên quan đến đường đi vào khu vực nhà máy Chinfon cùng các hộ dân và doanh nghiệp khác tại thị Trấn Minh Đức".

Trước đó, vào sáng 13/2, Công ty Xi măng Chinfon mà trực tiếp là Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 Hải Phòng (đơn vị khai thác thuê cho Chinfon) đã tự ý lập barie chặn đường vào khu vực núi Thần Vi – khu vực công ty này đang muốn tổ chức nổ mìn khai thác đá.

Việc lập barie tự ý chặn đường đã phong tỏa mọi hoạt động giao thông tại khu vực trên. Do không đi qua được, người dân thị trấn Minh Đức (Hải Phòng) đã tổ chức bao vây phản đối chính sách vô lý của nhà máy khiến cuộc sống họ bị ảnh hưởng.

20170214_112201

 Doanh nghiệp tự lập barie trái phép trên con đường dân sinh khiến người dân bức xúc.

Theo quan sát của PV VTC News vào sáng 14/2, hàng trăm công nhân và người dân đi vào con đường này vẫn tiếp tục bị ngăn cấm.

Nhiều công nhân và cán bộ kỹ thuật của công ty xử lý rác thải Toàn Thắng cùng với hàng chục chiếc xe tải chở rác về xử lý cũng đã bị “cấm cửa” không thể tiếp cận nhà máy để sản xuất. Tất cả bị cản lại trước 2 barie và rất nhiều bảo vệ, vệ sĩ canh gác.

Mặc cho trời nắng, người dân vẫn bao vây và lớn tiếng yêu cầu Công ty Xi măng Chinfon tháo lệnh cấm đường nhưng không được chấp nhận. 

“Chúng tôi đi làm thì bị công ty này rào đường không cho vào nhà máy. Tôi và xe chở rác thải phải đứng lại ở đây để yêu cầu họ mở đường ra.

Thật phi lý, họ ỷ là doanh nghiệp lớn, họ chiếm đường dân sinh đẩy chúng tôi vào nguy cơ mất việc.

Bây giờ chúng tôi không thể vào nhà máy của mình để làm việc thì nhà máy Chinfon có trả lương cho chúng tôi khi phải ngồi ở vệ đường như thế này không?

Nếu tình trạng kéo dài chúng tôi sẽ kéo nhau lên trụ sở xi măng Chinfon đòi lãnh đạo ở đó trả lương vì việc làm ngang ngược của họ”, anh Trần Minh An (trú tại thị trấn Minh Đức, công nhân tại Công ty xử lý rác thải Toàn Thắng) bức xúc.

Đến sáng 14/2, lực lượng CSGT đã đến hiện trường, yêu cầu nhà máy phải mở khóa, tháo barie lập trái phép trên con đường này để người dân và các phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, khi người dân và phương tiện di chuyển vào phía bên trong cách đó khoảng 1km thì phát hiện có nhiều tảng đá lớn chắn ngang đường không thể lưu thông khiến người dân càng thêm bức xúc.

20170214_111401

Barie bị tháo ra nhưng đã có người chở đá tảng nặng hàng tấn ra chặn đường khiến các phương tiện ô tô không thể lưu thông, khiến người dân càng thêm bức xúc 

Đến chiều cùng ngày, những tảng đá này vẫn chưa được di dời khỏi con đường dân sinh cho nhân dân và phương tiện đi lại.

Ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Minh Đức xác nhận: “Việc Công ty Xi măng Chinfon và Công ty Cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng đã lập 2 barie, không cho người dân và doanh nghiệp Toàn Thắng vào khu vực núi Thần Vi là không hợp lý.

Khi nhà máy xi măng vào đây hoạt động đã có cam kết với địa phương là sử dụng đường có sẵn và sẽ làm một con đường mới cho nhân dân và nhà máy khác đi qua.

Trong lúc chưa có đường mới thì con đường này được sử dụng chung. Nay nhà máy xi măng Chinfon tự ý rào đường khi chưa làm được đường mới trả dân gây khó khăn cản trở cuộc sống của người khác là không đúng. Chúng tôi đang xin ý kiến cấp trên để giải quyết sự việc”.

Video: Người dân bắt quả tang doanh nghiệp Trung Quốc xả trộm chất thải

Khải Phong - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn