Doanh nghiệp tư nhân tàn phá rừng đầu nguồn trồng cam: Tỉnh Hòa Bình đang làm rõ

Thời sựThứ Sáu, 25/08/2017 11:58:00 +07:00

UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ thông tin doanh nghiệp tư nhân tàn phá rừng đầu nguồn để trồng cam.

Sau loạt bài phóng sự phản ánh hiện trạng rừng đầu nguồn đang bị một vài công ty tư nhân tàn phá để trồng cam, ngày 21/8, UBND tỉnh Hòa Bình đã có công văn hồi đáp Báo điện tử VTC News.

Công văn hồi đáp của UBND tỉnh Hòa Bình ghi rõ sẽ xin tiếp thu nội dung thông tin đăng tải trên Báo điện tử VTC News.

"Để phúc đáp nội dung Báo điện tửVTC News đã đăng tải, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 8/017.

Sau khi có kết quả, UBND tỉnh Hòa Bình sẽ thông tin Ban biên tập Báo điện tử VTC News", ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nêu.

IMG20170817094532

Trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: Kim Thược) 

Trước đó, ngày 17/8, để làm sáng tỏ vấn đề người dân đã phản ánh trong hai bài viết Dân thảm thiết kêu cứu rừng đầu nguồn ở Hòa Bình: 'Thà bắn chết chúng tôi đi còn hơn'  Phá rừng đầu nguồn ở Hòa Bình: 'Con cháu chúng tôi sẽ gặp thảm họa lũ quét như Mù Cang Chải?', PV VTC News đã tới UBND tỉnh Hoà Bình, Chi cục Kiểm lâm, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình để làm việc.

Tuy nhiên, do lãnh đạo ở những đơn vị này đều bận họp nên PV đã để câu hỏi và những thông tin cần trao đổi lại.

Đến nay, sau gần một tuần, báo điện tử VTC News mới nhận được công văn hồi đáp của UBND tỉnh Hòa Bình.

Video: Máy xúc tàn phá rừng đầu nguồn (Kim Thược)

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn