Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ đạt chuẩn châu Âu đầu tiên tại Đông Nam Á

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 28/03/2017 08:49:00 +07:00

Sáng ngày 13/3 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu (EU) đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng theo tiêu chuẩn organic EU, trang trại là nỗ lực của Vinamilk trong việc nâng tầm ngành sữa Việt và đón đầu xu hướng tiêu dùng. Lễ khánh thành có sự tham dự của Bí thư Trung ương Đảng Trương Thị Mai, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đại diện Control Union (Hà Lan) - tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn Organic quốc tế, lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk cùng nhiều quan chức các ban ngành và giới chuyên môn.

Hình 1

Bí thư Trung ương Đảng Trương Thị Mai, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, lãnh đạo các ban bộ ngành, đối tác và đại diện Vinamilk cùng cắt băng khánh thành trang trạ 

Thực phẩm organic ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những lợi ích vượt trội với sức khỏe. Mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam, Vinamilk - công ty sữa số 1 Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, đầu tư và áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới, điển hình là trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt.

Hình 2

Trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam là tâm huyết suốt nhiều năm qua của Vinamilk

Với tổng diện tích 76.2 ha, Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là ngôi nhà của 500 cô bò Organic được chăm sóc theo tiêu chuẩn organic Châu Âu “3 Không”: không sử dụng hooc-mon tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không sử dụng thuốc trừ sâu.

Hình 3

Đàn bò hữu cơ đạt chuẩn quốc tế hoàn toàn khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt cho nguồn sữa tươi organic hoàn toàn thuần khiết 

Tại lễ khánh thành, đại diện Control Union (Hà Lan) - tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn Organic quốc tế, ông Richard De Boer cho biết: Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”.

Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn châu Âu qua nguồn thực phẩm, nguồn nước và môi trường hoàn toàn hữu cơ. Bò sữa trong trang trại được  nuôi bằng 100% thực phẩm hữu cơ, bò được tự do thư giãn rong chơi trên đồng cỏ trong khí hậu mát mẻ, trong lành của Đà Lạt mỗi ngày.

Bên cạnh hệ thống xử lý chất thải khép kín, trang trại sử dụng năng lượng tái tạo biogas, năng lượng mặt trời, giảm hiệu ứng nhà kính, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Hình 4

Đoàn khách mời tham quan trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt 

Sau khi cùng các khách mời tham quan khu vực đồng cỏ và chứng kiến các quy trình theo chuẩn organic châu Âu, bà Trương Thị Mai – Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao bước tiến này của Vinamilk và cho rằng sự tiên phong này mở hai xu hướng lớn là nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp sạch. Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề xuất: “Thời gian tới, với sự hỗ trợ từ doanh nghiệp đầu tàu như Vinamilk, việc phát triển chăn nuôi bò sữa cần sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và tiến đến hữu cơ".

Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt hiện có quy mô 500 con bò organic trong giai đoạn đầu và sẽ tiếp tục được mở rộng, đảm bảo cung ứng ổn định các sản phẩm sữa tươi organic cho thị trường Việt Nam.

Hình 5

Nguồn thực phẩm của bò sữa trong trang trại 100% là thực phẩm hữu cơ 

Tại buổi lễ khánh thành, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: "Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào có thể sản xuất nguồn sữa organic cao cấp chất lượng chuẩn châu Âu ngay tại Việt Nam. Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ không chỉ góp phần ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước, đồng ngày càng khẳng định thương hiệu Vinamilk xứng tầm thế giới".

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 Không” của tiêu chuẩn organic Châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

https://giacmosuaviet.com.vn/collections/sua-tuoi-tiet-trung-vinamilk-100-organic

a

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn