MobiFone góp phần tô điểm Hà Nội, TP.HCM ngày Tết

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 25/01/2017 15:09:00 +07:00

Năm Bính Thân đang hối hả trôi về những ngày cuối cùng, Tết Đinh Dậu đã đến rất gần. Hà Nội và TP. HCM dường như hối hả hơn trong nhịp sống tất bật, vội vã.

Những đường phố về đêm trở nên rực rỡ, lung linh trong ánh đèn và dòng xe cộ đi lại tấp nập. Để duy trì được vẻ đẹp, xanh sạch ấy, phải kể đến biết bao nhiêu những con người đang dốc sức mình làm nên vẻ đẹp của thành phố

Những con người cần mẫn giữ cho đường phố xanh

Ngay sau đợt cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã phát động thi đua cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, với mục tiêu bảo đảm thu gom, vận chuyển hết lượng rác - phế thải trong ngày, duy trì các tuyến đường phố, ngõ xóm sạch đẹp... Dự kiến, lượng rác thải thu gom, vận chuyển khoảng 60.000 tấn, trong đó những ngày cận Tết, lượng rác có thể lên tới 4.700 - 5.500 tấn/ngày, gấp 1,5 lần ngày thường. Bên cạnh đó, công ty còn tích cực triển khai rửa đường, hè, lắp đặt nhà vệ sinh công cộng tại các điểm vui chơi.

Còn tại TP. HCM, dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lượng rác thải tại sẽ tăng lên 13.000-14.000 tấn mỗi ngày, gần gấp đôi ngày thường. Để thu gom hết lượng rác này, các xe vận chuyển rác thải sẽ hoạt động cả ngày lẫn đêm từ ngày 25-1 đến hết ngày 1-2-2017. Toàn bộ lượng rác sẽ được thu gom, vận chuyển ra ngoài thành phố trước đêm giao thừa, đảm bảo vệ sinh môi trường, không được để tình trạng rơi vãi rác thải, nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM cho biết, công ty đã lắp đặt 1.400 thùng rác trên hệ thống đường, tại những khu vực vui chơi và bố trí 100% nhân lực, vật lực túc trực, nhất là tại những tụ điểm như trung tâm thương mại, hệ thống chợ truyền thống và các khu vực tập trung chợ hoa với khoảng 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia trong dịp Tết này.

Untitled

 Công nhân vệ sinh môi trường đang dọn dẹp vệ sinh thành phố

…Để có những đêm thành phố lung linh

Những ngày cuối năm, người dân Hà Nội và TP. HCM, nhất là những người khách từ xa đến đều không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp trước diện mạo lung linh của phố phường mỗi lúc lên đèn. Chào đón năm mới 2017, thủ đô Hà Nội, TP. HCM và các thành phố lớn vẫn tiếp tục duy trì phương thức xã hội hóa trong trang trí nghệ thuật đường phố. Chủ trương này đã phát huy hiệu quả tích cực trong thời gian qua, nhằm phát huy tiềm năng các nguồn lực xã hội và tiết kiệm ngân sách Nhà nước.

Tết năm nay, thủ đô Hà Nội trang trí đèn hoa không với mật độ dày như năm ngoái mà tập trung ở một số điểm nhấn gồm 6 tuyến phố trung tâm: Tràng Tiền, Hàng Bài, Ngô Quyền, Bà Triệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ được lựa chọn làm điểm trang trí.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone là một trong những đơn vị được lựa chọn thực hiện trang trí đèn đường theo phương thức xã hội hóa. Tuyến đường Điện Biên Phủ, nơi gắn với những địa danh quan trọng như Quảng trường Ba Đình, vườn hoa Lê nin, Bộ Ngoại giao… là địa điểm mang dấu ấn sự đóng góp của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone với 02 cổng chào năm mới và 20 dải hoa.

Tại TP. HCM, các tuyến đường Lê Duẩn, Hàm Nghi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi… được trang trí nghệ thuật với những hình ảnh cách điệu hoa mai, hoa đào, hoa sen, sao vàng, nón lá, chợ Bến Thành… Công trình đèn đường sử dụng kinh phí từ nguồn xã hội hóa công khai với những thiết kế đa dạng và đẹp mắt. Trong đó tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ đường Cách mạng Tháng 8 đến đường Hai Bà Trưng là đoạn đường được trang trí bằng nghệ thuật ánh sáng do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tài trợ, con đường bừng sáng mỗi độ đêm về với những dải hoa mai vàng rực rỡ, loài hoa mang đậm phong vị Tết phương Nam.

CongchaoDBP

Cổng chào nghệ thuật mừng Xuân mới trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội 

Hoadao,mai,saovang

 Hoa đào, hoa mai hòa quyện với cờ đỏ sao vàng trên phố phường Hà Nội

HoadaoMobiFone

Hoa đào rực sáng trên phố phường thủ đô 

DenduongTPHCM

 Mai vàng khoe sắc trên thành phố mang tên Bác

Năm nay, theo đánh giá của người dân, việc trang trí đèn đường ở cả thủ đô Hà Nội và TP. HCM đã được tiến hành một cách hợp lý và khoa học hơn, đảm bảo được yêu cầu trang trọng và thanh lịch. Ánh sáng từ những ngọn đèn hình hoa đào, hoa mai, sao vàng, nón lá gợi lên không khí phấn chấn và náo nức của lễ hội, đồng thời vẫn gợi lên cái Tết cổ truyền đậm bản sắc dân tộc với hình ảnh Khuê Văn Các, chim hạc, trống đồng… Dưới ánh đèn đường, thành phố vừa lộng lẫy vừa thân thương hơn, những gương mặt người cũng bớt phần vất vả, ngời sáng lên trong ánh mắt những người lao động, những cô gái, những chàng trai, những em bé, niềm tin vào một năm mới ấm no và hạnh phúc.

Đón xuân mới Đinh Dậu, đường phố tại TP. HCM và thủ đô Hà Nội lung linh, rực rỡ sắc màu, không chỉ tô thêm nét giàu đẹp của hai trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa lớn của cả nước, mà còn là nơi để các bạn trẻ, các gia đình chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỉ niệm trong thời khắc năm mới, tận hưởng thành quả một năm lao động vất vả, đón chào năm mới đầm ấm và ý nghĩa.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn