Bước chuyển mình của bất động sản Lào Cai

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 10/07/2017 11:54:00 +07:00

Cùng với cuộc đổ bộ của hàng loạt các "ông lớn" bất động sản, Lào Cai đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một mảnh đất màu mỡ với sự xuất hiện của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao, các khu tổ hợp trung tâm thương mại và nhà phố.

Bất động sản Lào Cai hút giới đầu tư

Anh Nguyễn Thắng, một nhà đầu tư bất động sản từ Hà Nội nhưng khá am hiểu thị trường Lào Cai cho hay, anh đã đầu tư vào Lào Cai từ cách đây 5 - 6 năm nhưng chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh.

Theo các chuyên gia, cơ sở hạ tầng của Lào Cai được cải thiện đáng kể là nguyên nhân thúc đẩy thị trường phát triển. Hiện, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi vào hoạt động và giai đoạn 2 của tuyến đường này dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Trục chính của thành phố Lào Cai - đường Trần Hưng Đạo cũng đang được mở rộng cùng một số tuyến đường cao tốc khác như: Cao tốc 279, 4E, tỉnh lộ 156, cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, góp phần giúp giao thông đi lại giữa Lào Cai và các tỉnh lân cận và Hà Nội sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và hạ tầng, giá bất động sản Lào Cai tăng vọt, đỉnh điểm có những khu vực giá tăng gấp 2 - 3 lần. Khảo sát trên thị trường cho thấy, sau khi cao tốc Hà Nội - Lào Cai thông xe (năm 2014), đất đô thị Lào Cai hầu hết tăng gấp đôi.

Riêng đất mặt đường ở trung tâm thị trấn Sa Pa tăng gấp 3 lần, từ 90 triệu đồng/m2, lên 200 - 250 triệu đồng/m2 và hiện tại, khu đất có vị trí đẹp đang dao động khoảng 300 - 400 triệu đồng/m2. Tại thành phố Lào Cai, giá cao nhất là đường Bờ Kè, đường An Dương Vương lên tới khoảng 7 tỷ đồng/lô có diện tích 100 m2, những nơi khác trung bình trên dưới 1 tỷ đồng/100 m2.

Không chỉ nhà đầu tư cá nhân lên “gom hàng” đợi giá tăng, Lào Cai, Sa Pa thời gian qua thực sự đánh dấu bước chuyển mình khi trở thành một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất, thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn vào bất động sản như: Tập đoàn Bitexco, Sun Group, Thiên Minh, Trường Giang Sapa,...

1

 Phối cảnh dự án The Manor Lào Cai – một trong những khu đô thị hiện đại nhất tại thành phố Lào Cai

Dự án đẳng cấp mới

Là trung tâm phát triển du lịch của các tỉnh miền núi Tây Bắc và còn đóng vai trò trung chuyển trong các hoạt động buôn bán, giao thương trong toàn khu vực, nhưng không thể phủ nhận rằng, hệ thống hạ tầng thương mại và nhà ở tại Lào Cai vẫn chưa được đầu tư phát triển phù hợp, đặc biệt là tại khu vực trung tâm thành phố.

Đây cũng chính là những lý do khiến khi Bitexco công bố dự án The Manor Lào Cai đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của giới đầu tư và được đánh giá là sẽ góp phần tạo cú hích cho môi trường kinh tế, thị trường bất động sản tại đây.

2

 

The Manor Lào Cai là dự án khu thương mại và dân cư đẳng cấp, sang trọng tại thành phố Lào Cai, mang tới trải nghiệm phong cách sống vương giả như tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp, được thiết kế và xây dựng theo phong cách Châu Âu hiện đại.

Sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, The Manor Lào Cai nằm trên trục Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Tiểu khu đô thị số 2,  phường Bắc Cường, ngay cửa ngõ vào Trung tâm hành chính mới của thành phố Lào Cai; chỉ cách Ga Lào Cai 1,5 km, cách cửa khẩu quốc tế Lào Cai hơn 2 km, cách bệnh viện đa khoa tỉnh 1 km, cách các trường trung học phổ thông và mầm non không quá 1km, cách cơ quan hành chính mới của Lào Cai 1 km, cách Sa Pa 35 km.

The Manor Lào Cai có tổng diện tích sàn xây dựng gần 15ha, được quy hoạch thành 2 khu: Khu phức hợp gồm căn hộ cao cấp, khách sạn, khu văn phòng, trung tâm thương mại, giải trí và khu dân cư cao cấp gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự phố, nhà phố liền kề. Bên cạnh đó là rất nhiều dịch vụ sinh thái và tiện ích công cộng khác như công viên cây xanh, hồ nước, quảng trường, đài phun nước, trường mẫu giáo, nhà sinh hoạt cộng đồng...

3 3

 

Hiện tại, khu thấp tầng của dự án đã xây dựng xong phần thô. Những căn thấp tầng đầu tiên được bàn giao cho khách hàng từ tháng 7/2014 và hiện đã có khoảng 100 hộ dân về sinh sống, kinh doanh. Đầu tháng 7/2017, Chủ đầu tư sẽ chính thức tổ chức Lễ khánh thành Khu đô thị The Manor Lào Cai và khởi công tòa tháp The Manor Tower. Đồng thời, Chủ đầu tư cũng sẽ ra mắt bể bơi bốn mùa và trung tâm thể dục Star Fitness tại khu đô thị.

Với việc đưa vào vận hành, The Manor Lào Cai đang trở thành dự án khu đô thị hấp dẫn bậc nhất Lào Cai, biểu tượng cho sự phát triển năng động, hiện đại của Thành phố Lào Cai.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn