Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ duy trì tính bền vững của gói kỹ thuật ghép thận từ người sống

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 19/05/2017 16:29:00 +07:00

Ngày 19/5/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ nghiệm thu, thanh lý hợp đồng và ký kết hợp đồng duy trì tính bền vững của gói kỹ thuật "Ghép thận từ người cho sống".

Tới dự có GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông Hà Kế San - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TTƯT. BS Hồ Đức Hải - Giám đốc Sở Y tế, TS. Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng đại diện các trưởng khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hinh anh  3

 

Hinh anh  4

Ký kết hợp đồng duy trì bền vững của gói kỹ thuật ghép thận 

Sau thời gian hơn 1 năm chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như nhân lực, năm 2015 Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chính thức xướng tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam bằng việc thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên. Năm 2014, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã ký kết hợp đồng với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về chuyển giao kỹ thuật "Ghép thận từ người cho sống", đến tháng 6/2015 đã phối hợp, hỗ trợ thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Từ đó đến nay, đã thực hiện 5 ca ghép thận thành công và hiện đang tiếp tục phẫu thuật ca ghép thận thứ 6.

Bằng sự cố gắng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, chỉ sau 3 ca ghép đầu tiên, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chủ động được kỹ thuật ghép thận từ người cho sống. Người được cho thận và người hiến thận đều hồi phục nhanh chóng, ổn định sau ghép thận và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ 

Hinh anh

Giáo sư, tiến sỹ Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ

GS.TS Trần Bình Giang cho biết: "Ngay sau khi ký kết hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ về việc chuyển giao kỹ thuật ghép thận từ người cho sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tích cực cử các chuyên gia về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chuyển giao kỹ thuật theo hình thức cầm tay chỉ việc, đồng thời đào tạo bài bản cho ê kíp ghép thận của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Với cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân lực chuyên môn cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng tiếp thu và làm chủ kỹ thuật ghép thận".

Hinh anh

Ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng. Với sự hỗ trợ, phối hợp của các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận. Đồng chí khẳng định ghép thận là kỹ thuật khó mà hiện nay ít các bệnh viện tuyến tỉnh có thể thực hiện được, song đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh có thể làm chủ được kỹ thuật ghép thận và thực hiện thành công.

Việc tiến hành nghiệm thu và thanh lý hợp đồng đào tạo chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận từ người cho sống và tổ chức ký kết hợp đồng duy trì tính bền vững của gói kỹ thuật này là hoạt động minh chứng khẳng định những bước tiến mới của ngành y tế, góp phần giúp cho người dân của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh giảm chi phí phẫu thuật và điều trị và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương. Đồng chí đề nghị thời gian tới Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục đẩy mạnh liên kết, chuyển giao kỹ thuật cao từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và nước ngoài; huy động nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hoá để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh không chỉ ở chuyên ngành ghép thận mà còn ở các chuyên ngành khác, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Hinh anh  6

 

Hinh anh  7

Các bác sỹ thực hiện ca ghép thận thứ 6 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ 

TS Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khẳng định trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục triển khai thêm nhiều kỹ thuật chuyên sâu, trong đó đặc biệt chú trọng đến kỹ thuật ghép tạng để phục vụ hơn nữa nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận trong khu vực.

Hinh anh  8

Toàn cảnh buổi lễ 

Hinh anh  9

 Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mùng 2 bệnh viện

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn