Bé tự lập hơn nhờ kỹ năng đi chợ nấu ăn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 21/07/2017 16:48:00 +07:00

Việc dạy cho con biết chọn mua thực phẩm và nấu ăn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ: Con tự lập hơn, tự tin hơn, chăm chỉ hơn và có một niềm vui lành mạnh mang lại nhiều lợi ích thiết thực, lâu dài.

Mỗi khi mẹ đi vắng hay con học xa nhà, nỗi lo con ăn uống thất thường vì không biết tự nấu ăn khiến các bà mẹ thấp thỏm không yên. Vì vậy, nấu ăn hàng ngày là kỹ năng sống mà các bà mẹ nên rèn cho con càng sớm càng tốt.

Mùa hè này thật đáng nhớ đối với bé Bảo Khang (6 tuổi, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vì được mẹ dạy cách mua thực phẩm và nấu ăn. Chỉ sau vài bữa cơm được giúp mẹ vào bếp, con khéo léo và “người lớn hơn” rất nhiều. Bây giờ con thấy chuyện đi mua đồ, nấu ăn không có gì khó cả và thực sự là một niềm vui mà con mong đợi mỗi ngày. Những khoảng thời gian hai mẹ con cùng đi siêu thị, cùng nấu nướng chính là những phút giây êm đềm, ấm áp mà con luôn mong chờ.

“Chương trình đào tạo” của hai mẹ con bắt đầu bằng việc đi mua thực phẩm để chuẩn bị nấu món mình thích. Chị Huệ, mẹ Bảo Khang chia sẻ: “Nấu được món ngon phải bắt đầu từ đi chợ. Tôi thường đến các cửa hàng như VinMart+ gần nhà có đồ tươi sống sạch sẽ, giá cả rõ ràng, rất thuận tiện để hướng dẫn con cách đi chợ”.

A1

 

Trước tiên cả hai mẹ con cùng nhau ghé qua quầy rau củ, con được học tên của từng loại rau. Mẹ còn cho phép Bảo Khang lựa chọn một loại rau mà con muốn ăn cho bữa tối. Chàng trai nhỏ vui sướng ra mặt khi được giúp mẹ mua sắm và háo hức chờ đợi giờ dạy nấu ăn của mẹ.

A2

 

Mẹ hướng dẫn con mua hoa quả. Sau vài lần đến VinMart+, bây giờ con rất tự tin chọn những quả táo cho chính mình, ngoài ra cậu còn biết đến nhiều loại hoa quả tươi ngon khác nữa.

A3 3

 

Bảo Khang thường dừng lại lâu nhất ở quầy đồ ăn của VinMart Cook để lựa chọn các món như gà chiên BBQ, thịt kho tàu, nộm ngó sen tai heo... Con hiểu rằng đây là các món đã sơ chế sẵn, công thức đã chuẩn rồi sẽ nấu rất nhanh thôi.

Anh chàng còn rất nhớ từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối là “Giờ vàng nội trợ” có thể mua rất nhiều đồ giảm giá đến 49% của VinMart Cook.

A4 4

 

Khi giỏ đồ ăn đã đầy, Bảo Khang cùng mẹ ra quầy tính tiền, con rất tò mò về chiếc thẻ đặc biệt mà mẹ gửi cho các cô thu ngân. Con được mẹ giải thích cách sử dụng thẻ VinID để con nhớ mang theo thẻ và tích điểm mỗi lần mẹ nhờ đi mua đồ ở VinMart+.

A5 6

 

Về đến nhà, việc đầu tiên, hai mẹ con cùng nhau nhặt rau. Vì rau đã được sơ chế qua nên con chỉ cần ngắt bỏ cuống rau theo hướng dẫn của mẹ.

A6 7

 

Con chăm chú xem mẹ dạy rán gà. Vừa nấu ăn, cả 2 cùng chơi trò đoán tên rau củ, con rất vui sướng khi nhớ được hết tên và hình dạng các loại rau đã được mẹ dạy lúc đi siêu thị.

A7 8

 

Tiếp đến là món thịt kho tàu VinMart Cook yêu thích của con. Mẹ hướng dẫn Bảo Khang cách cho tô thịt và lò vi sóng và vặn nút thời gian. Chỉ cần 1,5 phút để có được món ăn thơm phức, nóng hổi.

Con phấn khởi lắm vì được học thêm về sự tiện lợi của các món ăn chế biến sẵn và thấy căn bếp hiện đại của nhà mình quả là một không gian thú vị.

A8 9

 

Cuối cùng, con được mẹ hướng dẫn cách trộn món nộm củ sen và tai heo. Mẹ thủ thỉ với con: "Những ngày mẹ và bố đi làm về muộn, con chỉ cần mở chiếc hộp ra, rưới nước xốt lên rồi trộn đều. Khi bố mẹ về, nước xốt vừa kịp ngấm, thế là cả nhà mình cùng thưởng thức ngay món nộm ngon tuyệt do con tự tay làm nhé!"

A9 10

 

Vậy là “bếp trưởng nhí” Bảo Khang đã hoàn thành bữa cơm chiều ngon lành, đầy đủ các món rau, món mặn cho cả nhà. Cậu rất tự hào vì mình đã tự tay những món ăn chế biến sẵn của VinMart Cook thật là tiện lợi mà chỉ cần 30 phút.

Bảo Khang rất vui vì được giúp mẹ việc nhà và rất háo hức để khoe với bố khi bố đi công tác về. Mùa hè này chàng trai nhỏ đã lớn lên rất nhiều và có thể tự lập khi bố mẹ bận rộn. Con đã học được rất nhiều, từ cách mua sắm thông minh, tiết kiệm tại các cửa hàng đến cách lựa chọn các loại rau sạch và các món ăn chế biến sẵn tiện lợi để có bữa cơm nhà thật ngon.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn