Bách hóa Xanh - 'Con át chủ bài' mới của MWG

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 17/07/2017 08:00:00 +07:00

Dù chỉ mới là “tân binh” nhưng Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động đã và đang “nhăm nhe” ngôi vị dẫn đầu các chuỗi siêu thị mini khi đang đẩy mạnh hoạt động mở rộng hệ thống với tốc độ “thần tốc”.

Mọc nhanh như… nấm

Được đánh giá sẽ là “con át chủ bài” mới, chuỗi Bách hóa Xanh đã và đang được Thế Giới Di Động đầu tư mạnh mẽ. Tính đến đầu tháng 7/2017, Thế Giới Di Động đã có đến 122 cửa hàng Bách hóa Xanh hoạt động tại 2 quận Tân Phú và Bình Tân, TP. HCM.

Với mục tiêu mở 350 cửa hàng Bách hóa Xanh trong năm 2017, được biết Thế Giới Di Động cũng đang tiến hành xây dựng thêm 170 cửa hàng Bách hóa Xanh, với tốc độ lên đến 20 đến 25 cửa hàng mỗi tháng, vượt xa Coop Foods và Satrafoods - những chuỗi hệ thống bán lẻ có thời gian hoạt động dài hơn Bách hóa Xanh tại thị trường bán lẻ Việt Nam.

1

 Đồ thị tốc độ mở rộng hệ thống của các hệ thống siêu thị mini

Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cũng đã có kế hoạch mở thêm cửa hàng Bách hóa Xanh, phủ sóng chuỗi này trên toàn quốc vào khoảng đầu hoặc giữa năm 2018. Nếu tính với số lượng mục tiêu hơn 8000 cửa hàng mà đơn vị này đã từng công bố thì con số 350 có lẽ chẳng đáng là bao. Nhưng chừng đó cũng đủ để Bách hóa Xanh nghiễm nhiên trở thành chuỗi bán lẻ có lượng siêu thị nhiều nhất.

Tăng nhanh số lượng, không quên chất lượng

An toàn vệ sinh thực phẩm hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Vì vậy bên cạnh chú trọng vào việc mở rộng hệ thống, Bách hóa Xanh cũng không quên đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Nếu như tại các chợ truyền thống, người tiêu dùng khó có thể xác định được nguồn gốc cũng như lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm thì khi đến với Bách hóa Xanh, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái mua sắm. 100% hàng tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá…) đang được bán tại hệ thống Bách hóa Xanh đều được kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có chứng nhận VietGAP, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và được kiểm tra chặt chẽ trước khi nhập và đưa đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được nhập từ những nhà cung cấp uy tín.

Ngoài ra, Bách hóa Xanh cũng đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị, quy trình cung ứng hàng hoá, cũng như tối ưu các hoạt động mua hàng, bán lẻ, vận hành cửa hàng… giúp khách hàng cảm thấy thoái mái và thuận tiện nhất.

Đầu tư chuyên nghiệp từ khâu kho vận

Với mục tiêu thay thế chợ truyền thống, Thế Giới Di Động không những đẩy mạnh mở rộng hệ thống của hàng Bách hóa Xanh, chú trọng chất lượng mà còn mạnh tay đầu tư xây dựng trung tâm phân phối chuyên nghiệp với diện tích lên đến 7.000m2 cùng công nghệ quản lý hàng hóa hiện đại bậc nhất.

Đây là điều mà không nhiều các chuỗi cửa hàng bán lẻ có thể làm được, cũng như chưa có nhiều chuỗi cửa hàng được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp từ khâu kho vận như Thế Giới Di Động đã làm.

Điều này sẽ giúp đảm bảo việc cung ứng các mặt hàng tươi sống đúng giờ, đảm bảo chất lượng… cho các cửa hàng Bách hoá Xanh, giúp đem đến cho khách hàng những sản phẩm tươi sống luôn tươi ngon nhất.

2

 Các mặt hàng bán tại Bách hóa Xanh đều được kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng

Có vẻ như kịch bản “lên ngôi” của Bách hóa Xanh cũng đang được áp dụng tương tự như chuỗi Điện máy Xanh. Còn nhớ khoảng 1-2 năm trước đây, Điện máy Xanh dường như cũng chỉ là một cái tên khá mờ nhạt nhưng giờ đây hệ thống này đã trở thành một cái tên hàng đầu với doanh thu mỗi tháng lên tới 2.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng luôn ở mức trên 100%.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn