Đoàn xe chở bà Yingluck tới gần biên giới Campuchia

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 19:07:00 +07:00

Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Thái Lan xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra di chuyển về hướng biên giới Campuchia kể từ khi bà không xuất hiện công khai sau phiên luận tội ngày 25/8.

Tờ Phnom Penh Post ngày 11/9 dẫn thông tin từ Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết một đoàn xe hộ tống được cho là chở cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra lần cuối cùng được nhìn thấy hồi tháng 8 tại một trạm kiểm soát quân sự gần biên giới với Campuchia.

“Đoạn phim được CCTV quay lại không cho thấy họ xuất hiện tại một chốt kiểm tra ở biên giới mà là tại một trạm kiểm soát quân sự ở tỉnh Sa Kaeo” -  Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon nói hôm 8/9.

Một người ủng hộ cầm ảnh Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đợi bên ngoài tòa án Thái Lan trong buổi ra phán quyết hôm 25/8. (Ảnh: AFP) 

Sa Kaeo là một tỉnh nằm ở Đông Thái Lan, giáp biên giới với Campuchia. Sa Kaeo nằm cách Bangkok gần 170 km. Ngay sau bà Yingluck bỏ trốn, xuất hiện các nguồn tin cho biết bà đi bằng đường bộ qua Campuchia, sau đó bay sang Singapore và tiếp tục bay tới Dubai, nơi người anh của bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.

Chính quyền quân sự Thái Lan cho biết họ không biết được bà Yingluck đã lên kế hoạch bỏ trốn. Đây là điều mà giới phân tích và nhiều người dân Thái cảm thấy khó tin vì bà Yingluck luôn bị giám sát chặt chẽ.

Như vậy, đây là xác nhận đầu tiên của nhà chức trách Thái Lan về việc bà Yingluck di chuyển về hướng biên giới Campuchia. Trong khi đó, nhà chức trách Campuchia ngày 10-9 khăng khăng họ không có thông tin về tung tích của cựu thủ tướng Thái Lan.

Video: Nhan sắc toàn mỹ của người chuyển giới đep nhất Thái Lan

Ngày 25/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra không xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan để nghe phán quyết cuối cùng liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi còn đương chức. Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ bà Yingluck và hoãn phiên luận tội sang ngày 27/9. Bà Yingluck không xuất hiện công khai kể từ khi vắng mặt tại phiên luận tội hôm 25/8. 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn