Đoàn hộ tống của Bộ nội vụ Nga bị tấn công

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 12/06/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Vụ tấn công nhằm vào đoàn hộ tống của Bộ nội vụ Nga xảy ra tại khu vực quận Gamurziyevsky của nước cộng hoà Ingushetia.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti ngày 12/6/2010 dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh nước này cho hay, đêm qua (theo giờ địa phương) một đoàn xe hộ tống của Bộ nội vụ Nga đã bị các tay súng ly khai chưa rõ danh tính ở Ingushetia tấn công.

Lực lượng an ninh Nga tại cộng hoà Ingushetia (Ảnh minh hoạ Ria Novostia). 

Vụ tấn công nhằm vào đoàn hộ tống của Bộ nội vụ Nga xảy ra tại khu vực quận Gamurziyevsky của nước cộng hoà Ingushetia thuộc Bắc Caucasus của Liên bang Nga. Hậu quả là 2 sỹ quan cảnh sát đã bị bắn trọng thương.

Thời gian gần đây, tại nước cộng hoà Ingushetia liên tục xảy ra các vụ tấn công bạo lực mang tính chất khủng bố. Thủ phạm của những hành động này chủ yếu do các tay súng phiên quân thuộc các thế lực phản động đòi ly khai chống chính quyền Nga.

Ngoài cộng hoà Ingushetia, các quốc gia trực thuộc chính quyền Liên bang như Chechnya, Dagestan cũng liên tục xảy ra các vụ tấn công nhằm sát hại các quan chức chính quyền để gây thanh thế.

Chính quyền Kremlin đã từ tuyên bố sẽ tiến hành các hoạt động quân sự tấn công không khoan nhượng nhằm loại bỏ các lực lượng phiến quân chống chính quyền. Tuy nhiên, chính quyền trung ương Nga cũng thừa nhận rằng vấn đề cốt lõi để loại bỏ khủng bố, bạo lực là phải giải quyết vấn đề thất nghiệp, tội phạm có tổ chức, tham nhũng và bè cánh.

Lê Dũng (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn