Đoạn clip tạo ra "nghi vấn nói tục" của Mỹ Tâm ở SMĐH

Tổng hợpThứ Năm, 18/11/2010 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ Tâm bị một số cư dân mạng "nghi vấn" là... lỡ buông lời nói tục trong khi nhận xét phần thi của Đinh Mạnh Ninh ở Sao Mai Điểm Hẹn.

(VTC News) – Sao Mai Điểm Hẹn tuần 5 đã khép lại một cách… ồn ào hơn thường lệ với hiệu ứng từ màn “đấu khẩu” của Đinh Mạnh Ninh với BGK được cư dân mạng xôn xao bình luận.

 

Trong đêm thi thứ 5 vừa qua, Đinh Mạnh Ninh thể hiện ca khúc Phố cổ (Nguyễn Duy Hùng) không gây được ấn tượng tốt với cả 3 vị giám khảo. Điều đáng nói là sau khi các clip đêm diễn được đưa lên mạng, nhiều khán giả đã xôn xao bất bình trước cách trả lời được coi là tự tin quá mức của Đinh Mạnh Ninh khiến rất nhiều người thấy phản cảm, đặc biệt là cách cướp lời NS Hồ Hoài Anh khi vị giám khảo này đang nhận xét, cũng như thái độ thiếu cầu thị với những lời góp ý của ca sĩ Mỹ Tâm.

 

Tiếp đó, sau khi nghe kĩ lại những nhận xét có phần căng thẳng của 3 vị giám khảo dành cho Đinh Mạnh Ninh, trong cư dân mạng đã nảy ra nghi vấn ở một đoạn clip mà Mỹ Tâm bị coi là lỡ lời buông ra một… tiếng chửi thề.

 Đoạn clip nhận xét bị coi là có tiếng chửi thề của Mỹ Tâm

Khá nhiều cư dân mạng cho rằng khẩu hình và tiếng nói nhịu lúc đó chắc chắn là nói tục, nhưng cũng rất nhiều khán giả khác cho rằng đây chỉ là do Mỹ Tâm bị nói vấp cộng với sự khác biệt âm sắc giữa 2 miền Nam Bắc. Trên một số mạng xã hội và diễn đàn, cuộc tranh luận diễn ra khá gay gắt. Các fans Mỹ Tâm tỏ ra hết sức bức xúc vì "tai bay vạ gió" của thần tượng và lên án sự nhạy cảm suy diễn thái quá của một số cư dân mạng.

Một độc giả bày tỏ:


"Tôi đã xem đi xem lại clip này hàng chục lần chỉ để nghe cho rõ những lời ca sĩ Mỹ Tâm nói. Và câu nói nguyên vẹn của Mỹ Tâm chính là ‘thực sự nhìn bạn lúc nào cũng ra với một phong cách như vậy’, hoàn toàn không có từ chửi thề ở đây. Tôi cho rằng giọng nói của Mỹ Tâm là giọng vùng Nam Trung Bộ rất rõ nét, do âm sắc của miền Bắc - Trung - Nam khác nhau nên trong một tình huống nói nhanh như vậy Mỹ Tâm đã bị vấp và vô tình đã thu hút sự nhạy cảm của một số khán giả. Cá nhân tôi xin khẳng định: Câu nói của Mỹ Tâm hoàn toàn không có vấn đề gì về mặt ngữ nghĩa và ý nghĩa.

 

Bản thân ca sĩ Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ có tâm với nghề, với cộng đồng. Là một người nổi tiếng, tôi nghĩ Mỹ Tâm là người hơn ai hết sẽ biết trau chuốt lời ăn tiếng nói của mình. Hơn nữa, cuộc thi SMĐH 2010, Mỹ Tâm còn là người ngồi vào chiếc ghế nóng và đưa ra những lời nhận xét cho các thí sinh. Tôi nghĩ, ở trong một tư thế như vậy, nữ ca sĩ này sẽ luôn thận trọng trong những phát ngôn của mình đưa ra.

 

Thực sự, tôi thấy rằng nghi án này cũng chỉ là một nghi án khi một số khán giả đã không chịu nghe kỹ từng từ trong một câu nói nhanh và vấp của nghệ sĩ. Thiết nghĩ, Mỹ Tâm là một hình ảnh đẹp trong mắt công chúng bởi những việc mà cô đã làm cho xã hội, chúng ta hãy đánh giá thật kỹ trước khi đưa ra kết luận về nghi án này."

 

Nghi vấn này được đưa ra có lẽ cũng bắt đầu từ thái độ tương đối bức xúc và gay gắt của Mỹ Tâm cũng như 2 vị giám khảo còn lại khi đưa ra những lời nhận xét của mình trước những câu đáp lời hơi quá tự tin của Đinh Mạnh Ninh.

Chip93

(Nguồn clip: Youtube)

Bình luận
vtcnews.vn