Đoạn băng bí ẩn nhắc đến Triều Tiên nghi của trùm khủng bố IS

Thế giớiThứ Sáu, 29/09/2017 11:44:00 +07:00

Đoạn băng nghi của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đề cập đến mối đe dọa Triều Tiên với Nhật Bản và Mỹ sau 11 tháng trùm khủng bố này biến mất.

Ngày 28/9, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố đoạn ghi âm dài 46 phút nhắc tới mối đe dọa tới từ Triều Tiên, đồng thời đề cập tới cuộc chiến tại các thành trì của nhóm phiến quân và ca ngợi tinh thần dũng cảm của các chiến binh bất chấp thất bại ở Mosul hồi tháng 7.

wire-1246143-1504228061-371_634x471

Abu Bakr al-Baghdadi.

Mặc dù một số nguồn tin cho rằng giọng nói trong bản ghi âm là của thủ lĩnh tối cao IS vì nó khá giống các đoạn ghi âm trước đây, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng khẳng định Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống và tái xuất sau lần xuất hiện cuối cùng tháng 11/2016.

Nếu được xác thực, điều này đồng nghĩa với việc chỉ huy đầu sỏ của tổ chức khủng bố khét tiếng vẫn chưa chết dù trước đó Nga từng tuyên bố tiêu diệt y trong các cuộc không kích vào hang ổ của IS.

Tháng 6/2017, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt cuộc không kích nhắm vào một cuộc họp của các lãnh đạo IS ở vùng ngoại ô phía nam Raqqa, Syria.

Video: Nga dội mưa tên lửa xuống sào huyệt của IS

"Chúng tôi đã biết về đoạn ghi âm và đang tìm cách xác minh. Tuy không có lý do để nghi ngờ tính xác thực của nó, chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra thông tin xác nhận vào thời điểm này", phát ngôn viên văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ cho hay.

Cũng không rõ đoạn ghi âm này được ghi lại vào thời gian nào, nhưng nhiều người cho rằng nó mới được thu lại cách đây không lâu vì nội dung trong đó đề cập tới vấn đề đang được cả thế giới quan tâm những ngày gần đây.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn