Dọa biến cả nhà giám đốc thành 'heo quay' để tống tiền

Pháp luậtThứ Bảy, 07/03/2015 08:13:00 +07:00

Giám đốc một DNTN ở địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM nhận được tin nhắn với nội dung muốn yên thân phải nộp 200 triệu đồng

Giám đốc một DNTN ở địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM nhận được tin nhắn với nội dung muốn yên thân phải nộp 200 triệu đồng, nếu không chúng sẽ phóng hỏa đốt giết cả nhà.

Chiều ngày 6/3, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45), Công an TP.HCM xác nhận vừa bắt giữ ba đối tượng trong một băng nhóm gồm: Dương Sầm Phách (tự Cường, SN 1991, quê Trà Vinh; tạm trú Q. Bình Tân, TP.HCM), Nguyễn Văn Tình (SN 1990, quê Bạc Liêu; tạm trú Hóc Môn, TP.HCM) và Lê Thanh Hùng (SN 1984, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.


Ba đối tượng tại trụ sở công an  

Trước đó, vào trưa ngày 16/2 (28 Tết), ông V. Giám đốc một DNTN ở địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung nói ông là kẻ lừa đảo. Đồng thời cho biết nếu muốn yên thân ông phải nộp 200 triệu đồng. Nếu không thực hiện, chúng sẽ phóng hỏa đốt giết cả nhà.

Nghĩ có ai trêu đùa nên ông V. không mấy quan tâm đến tin nhắn này. Nhưng đến trưa ngày hôm sau (17/2) khi ông V. đang điều khiển xe lưu thông trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe gắn máy đeo bám theo sau dùng thanh sắt đánh bị thương vào lưng. Nhớ đến tin nhắn ngày hôm qua, ông V. liền đến công an trình báo. Tuy nhiên, khi công an vào cuộc điều tra thì những kẻ này “im hơi lặng tiếng”.

Đến ngày 27/2, ông V. lại nhận được những tin nhắn de dọa phải đưa tiền. Nếu không hợp tác sẽ cho người đập phá công ty và phóng hỏa đốt nhà.  Ngay trong đêm, khi gia đình ông V. ngủ say bất ngờ có kẻ lạ ném bom xăng vào nhà khiến gia đình một phen hốt hoảng. Cùng lúc đó, ông V. nhận được tin nhắn với nội dung “Đây chỉ là màn mở đầu, cả nhà mày sẽ thành heo quay hết. Kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì 1 ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu nữa”.

Tang vật vụ án  

Chiều 5/3, tiếp tục có một vụ ném bom xăng xảy ra ngay đối diện nhà ông V. Giống như những lần trước, ông V. nhận được tin nhắn vào lúc 19 giờ cùng ngày với yêu cầu phải mang 200 triệu đến một quán cà phê ở Q.5 để giao nộp cho chúng nếu muốn yên thân. Quá hoảng sợ, ông V. đành làm theo hướng dẫn. Khi ba đối tượng Phách, Tình và Hùng đang nhận tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ quả tang.

Tại cơ quan điều tra, ba đối tượng khai nhận vào khoảng đầu tháng 1-2015, chúng tình cờ quen biết với một đối tượng ở quán cà phê (hiện đang bỏ trốn). Kẻ này cho biết, ông V. mới bán đất nên có nhiều tiền và gợi ý cho nhóm Phách, Tình, Hùng tống tiền ông V. để chia nhau tiêu xài tết và được cả nhóm đồng ý.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra và tuy bắt các đối tượng có liên quan.

Nguồn: Thiên Long(Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn