Đổ xô tìm mua thiết bị chống nóng, điều hòa rục rịch tăng giá

Kinh tếThứ Sáu, 03/06/2016 14:53:00 +07:00

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng cao điểm với nhiệt độ lên đến 38-40 độ C khiến lượng khách đổ đến các siêu thị điện máy tìm mua điều hòa, máy lạnh, quạt phun sương, quạt điện... tăng vọt.

Nắng nóng kỷ lục diễn ra đột ngột, khiến thị trường điện máy trở nên “sốt” hơn bao giờ hết. Ghi nhận tại các siêu thị điện máy lớn như MediaMart, lượng khách tấp nập, phần lớn khách hàng tìm hiểu và mua sắm các mặt hàng điều hòa, quạt.

dh1

 

Được biết, những ngày vừa qua, lượng điều hòa bán ra trên toàn hệ thống Media Mart  đạt  3000 bộ/ ngày, doanh số tăng 300% so với những ngày trước đợt nóng. Mặc dù sức mua tăng đột biến và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới nhưng đại diện MediaMart cho biết chuỗi siêu thị này vẫn cam kết đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm và lắp đặt của các hộ gia đình kể cả trong những thời kỳ cao điểm.

Theo khảo sát tại đây, lượng hàng hóa rất đa dạng và phong phú về chủng loại, thương hiệu cũng như mức giá. Một chiếc điều hòa 1 chiều công suất 9000 BTU có giá khuyến mại chỉ khoảng từ 5,34 triệu đồng tặng công lắp đặt, gói bảo dưỡng. Mức giá phù hợp với đại đa số hộ gia đình có thu nhập trung bình khá.

dh2

 

Giá niêm yết các mặt hàng điều hòa do các hãng quy định đều tăng từ 5-7% so với thời điểm đầu năm. Tuy nhiên với các chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà các siêu thị, cửa hàng lớn liên tục tung ra từ đầu vụ để kích cầu thì mức tăng giá trên hầu như không ảnh hưởng đến sức mua.

Theo đó, để thu hút khách hàng, ngoài việc cung cấp sản phẩm chính hãng, MediaMart còn công bố chương trình khuyến mãi  “Hàng hè giá sốc” với nhiều ưu đãi tập trung cho nhóm hàng chống nóng. Các model điều hòa đang được ưa chuộng của các thương hiệu nổi tiếng như Electrolux, Samsung, LG, Panasonic, Daikin.. đều được siêu thị này công bố mức giảm giá từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng một sản phẩm.

Cụ thể như: Điều hòa 1 chiều 9000BTU Daikin FTNE25MV1V giảm 1,6 triệu giá ước tính 7.590.000đ,  điều hòa 1 chiều 9000BTU Mitsubishi MS-HL25VC giảm 1,7 triệu giá cực sốc 7.290.000đ tặng công lắp đặt, điều hòa 1 chiều 9000BTU Panasonic KC9QKH-8 giá sốc 7.990.000đ tặng gói bảo dưỡng, điều hòa 12.000BTU Daikin FTNE35MV1V9 giảm 1,8 triệu giá ước tính 9.590.000đ…

dh3

 

Với mức sống ngày càng được nâng cao, các sản phẩm inverter cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm điều hòa có inverter có thể giúp tiết kiệm đến 50-60% mức tiêu thụ điện năng, mang lại lợi ích và giá trị kinh tế lâu dài cho người dùng. Lượng điều hòa inverter bán ra tại MediaMart hiện chiếm khoảng 40% tổng lượng điều hòa bán ra. Một số model điều hóa inverter giá tốt đợt này có thể kể đến: điều hòa 1 chiều 9000BTU Sharp giảm 2,2 triệu giá chỉ 8.290.000đ tặng gói bảo dưỡng, điều hòa 1 chiều 9000BTU LG V10APQ giá chỉ 9.990.000đ tặng công lắp đặt và gói bảo dưỡng, điều hòa 1 chiều 9000BTU Daikin FTKC25QVMV chỉ 10.990.000đ tặng công lắp đặt và gói bảo dưỡng…

dh4

 

Năm nay, lượng hàng mà các cửa hàng nhập được từ hãng khá hạn chế đặc biệt đối với những model được người tiêu dùng ưa chuộng, thì chỉ những siêu thị lớn mới “ôm” được theo lô gói.  Dự kiến, mùa hè 2016  sẽ vẫn còn diễn ra nhiều đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, các thiết bị làm mát không khí và các sản phẩm giải nhiệt dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong tháng 6.  

Nỗ lực duy trì các chính sách về giá, quà tặng, ưu đãi miễn phí lắp đặt tặng công lắp đặt, gói bảo dưỡng và quà trị giá đến 890.000đ cho điều hòa nằm trong chương trình “Hàng hè giá sốc” đã truyền thông từ đầu mùa vụ để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhưng trước tình trạng các hãng rục rịch tăng giá niêm yết, trong đợt nắng nóng tiếp theo có lẽ không dễ để “săn” được những chiếc điều hòa giảm giá đến vài triệu đồng mỗi model như hiện nay.

Các sản phẩm điều hòa được bán ra tại MediaMart đang được bảo hành chính hãng lên tới 5 năm tùy theo từng nhãn hiệu. Ngoài ra, chính sách đổi trả hay các đợt tặng gói bảo dưỡng miễn phí của MediaMart cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.

Bước vào những đợt cao điểm nắng nóng, tình trạng “tăng giá”, cháy “thợ” lắp đặt cũng thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên tại Mediamart vẫn tiếp tục duy trì cam kết “Lắp đặt điều hòa siêu tốc trong vòng 2 giờ”. Bên cạnh đảm bảo về thời gian thì chất lượng dịch vụ lắp đặt cũng luôn được ban lãnh đạo Media Mart quan tâm. 

Ông Dương Anh Tuấn, trưởng ngành hàng Điện lạnh  Hệ thống Thế giới điện máy Media Mart cho biết:  “Những ngày nắng nóng, nhu cầu lắp đặt điều hòa tăng đột biến tuy nhiên, nhờ có kế hoạch chuẩn bị từ trước cũng như sự kết hợp chặt chẽ với các hãng, MediaMart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, ổn định về giá và luôn sẵn sàng huy động mọi nguồn lực giao lắp để phục vụ  một cách tuyệt đối không kể thời gian”

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua sắm online tại website: http://mediamart.vn/ mà vẫn được hưởng đầy đủ các chương trình khuyến mại hay các ưu đãi dịch vụ như mua hàng trực tiếp tại siêu thị.

Trước những biến động của thời tiết cũng như cung cầu của thị trường, có thể nói, với những gia đình có nhu cầu, đây là thời điểm cần lựa chọn các siêu thị điện máy lớn uy tín để mua sắm ngay sẽ giúp lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt, giá thành rẻ, tiết kiệm được tiền bạc, công sức cũng như đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

                                                                                                                                              

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn