Đổ xô đi xem buồng chuối 'sinh đôi' ở Nghệ An

Thời sựThứ Bảy, 10/06/2017 10:49:00 +07:00

Thời gian qua, người dân xã Yên Tĩnh (Tương Dương, Nghệ An) xôn xao về một buồng chuối lạ trong vườn nhà ông Mạc Văn Thoại (57 tuổi) ở bản Na Cáng.

Thân và lá cây chuối không có gì khác thường, duy chỉ có buồng chuối sau khi ra được một đoạn thì tách đôi thành 2 buồng nhánh, lớn tương đương nhau.

700_stamp_1

Buồng chuối ở nhà ông Mạc Văn Thoại phân nhánh rất đặc biệt. (Ảnh: Văn Tăng)

Ông Thoại cho biết, cây chuối này ông lấy giống từ Khe Bố (xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An), do một người anh em cho, đưa về trồng vào đầu tháng 6/2016. Cây vẫn phát triển bình thường, đầu năm 2017 thì ra hoa.

Lúc đã đậu được một số quả, để quả chuối to mập, người nhà đã cắt hoa chuối đi. Tuy nhiên, một thời gian sau, từ chỗ cắt ấy lại mọc thêm 2 hoa chuối mới, nó vẫn đậu quả như lúc mới trổ hoa, tạo thành 2 buồng chuối, chung cuống.

Sau 5 tháng, buồng chuối “kép” này đã hơn 50 nải. Nhiều quả đã chín, được người nhà hái ăn, hương vị ngọt thơm. Người địa phương gọi giống chuối này là chuối “cảnh”. Đặc điểm của chuối “cảnh” là quả ngắn, mập ú, chồng khít vào nhau.

Video: Đổ xô đi xem cây chuối trổ 2 buồng ở Đồng Nai

Biết tin nhà ông Thoại có cây chuối lạ, người dân trong xã rất thích đến xem và chụp ảnh. Nhiều người còn ngỏ ý xin ông Thoại những cây chuối con về làm giống.

Ông Thoại cho biết thêm: “Tôi cảm thấy thích thú khi trong vườn có một buồng chuối sinh đôi. Nhà tôi sẽ giữ buồng chuối này chín hết trên cây để ăn dần”.

(Nguồn: baonghean.vn)
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn