Đỗ xe không đúng quy định bị phạt gần 600 triệu đồng

Kinh tếThứ Tư, 28/01/2015 06:40:00 +07:00

Do đỗ xe không đúng nơi quy định trong suốt hơn 1 năm, một cô gái đã bị phạt gần 600 triệu đồng.

(VTC News) - Một cô gái đã bị phạt gần 600 triệu đồng do đỗ xe không đúng nơi quy định trong suốt hơn 1 năm qua, trong khi cô vẫn nghĩ rằng mình hoàn toàn có quyền đỗ xe ở đó bởi đây cũng là khu vực trước gara để xe của nhà cô.

Cô gái có tên là Carly Mackie đã đỗ xe trước cửa nhà của mình ở Dundee trong hơn một năm qua và đã lờ đi những thông báo nộp phạt đỗ xe không đúng nơi quy định được gửi đến hàng ngày do nghĩ rằng mình được phép đỗ xe ở đó.
Mackie đã không nộp phạt vì nghĩ rằng mình có quyền đỗ xe ở trước cửa nhà

Tổng cộng số tiền phạt của hàng chục vé phạt đỗ xe không đúng nơi quy định mà cô đã nhận được là 18.500 bảng Anh, tương đương với gần 580 triệu đồng.

Những vé phạt này được gửi đến từ công ty cung cấp nơi đỗ xe tư nhân có tên là Vehicle Control Services Limited. Công ty này cho biết Mackie đã không bị chịu nộp phạt trong suốt hơn một năm qua dù cô vi phạm việc đỗ xe ở khu vực đã được bảo hiểm. Hơn nữa mỗi lần đỗ xe trong khu vực này, cô Mackie sẽ được phát một chiếc vé để tránh bị phạt, nhưng cô đã không nhận chúng.

Mỗi lần đỗ xe trong khu vực này, cô Mackie sẽ được phát một chiếc vé để tránh bị phạt, nhưng cô đã không nhận chúng

Tuy nhiên Carly Mackie cho rằng việc cô bị phạt là không công bằng bởi nơi đỗ xe này là phần đường đá sỏi ở ngay trước cửa nhà của cô.

Cô cho biết: "Tôi có quyền được đỗ xe ở trước cửa nhà của mình". Cô nói thêm: "Tôi luôn làm một điểm đỗ ở phía trước cửa gara để xe của tôi để người khác không thể đỗ xe ở đó hoặc đỗ chèn lên vạch vàng đôi trên đường".

Nhưng công ty Vehicle Control Services Limited thì lại khẳng định rằng cô đỗ sai quy định và cũng không có quyền đỗ xe ở phía trước cửa gara của mình.

Carly Mackie cho rằng việc cô bị phạt là không công bằng bởi nơi đỗ xe này là phần đường đá sỏi ở ngay trước cửa nhà của cô 

Vị phát ngôn viên của công ty này cho biết: "Khu vực này đã được bảo hiểm bởi một hợp đồng nhằm hạn chế việc độc quyền sử dụng các bãi đỗ xe phía sau của các chủ sở hữu và nghiêm cấm những người lái từ khu vực đỗ xe đã được bảo hiểm đỗ lấn sang lối đi chung".

Người này cũng nói rằng trong trường hợp không có bất kỳ liên hệ nào từ cô Mackie, cộng với việc cô ấy vẫn tiếp tục làm trái với các điều khoản của vị trí này, họ sẽ bắt tay vào việc khởi kiện cô ra tòa thông qua đại lý của họ tại Scotland.

Tổng số tiền phạt của hàng chục vé phạt đỗ xe không đúng quy định mà cô sẽ phải trả là 18.500 bảng Anh, tương đương với gần 580 triệu đồng 

Hoa hậu Mackie hiện đang sống cùng với cha mẹ cho biết, tình hình đã trở nên căng thẳng hơn và cô đang xem xét đến việc chuyển nhà. Cô cho biết cô cảm thấy mình đã là "mục tiêu" của công ty này và tin rằng những chiếc xe khác đỗ trong khu vực này cũng đều không được đưa vé.

Cô nói thêm: "Họ nói rằng tuyến đường này là dành cho người đi bộ, nhưng đường đá sỏi không phù hợp cho những người đi xe lăn và chỉ cần băng qua bên kia thì đã là con đường bằng phẳng rồi."

Diệp Trang (Theo Daily Mail)

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn