Đổ xăng pha nước lã, hàng trăm xe chết máy

Thời sựThứ Bảy, 06/10/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Chai xăng được rút ra từ bình xăng chia làm 2 phần khác lạ: phần màu xanh nổi bên trên, còn phần màu vàng lắng phía dưới.

(VTC News) - Khoảng 16 giờ ngày 5/10, suốt quãng đường dài chừng 4 cây số trên đường QL14 đoạn qua phường Yên Thế (TP. Pleiku) và xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Pah, Gia Lai) xảy ra cảnh tượng cả trăm xe mô tô chết máy, người dân phải dắt bộ dọc theo con đường.

Qua tìm hiểu được biết, hầu hết người dân đều vừa đổ xăng tại cây xăng: Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến – Gia Lai là đại lý bán lẻ xăng dầu của công ty xăng dầu Bắc Tây nguyên (trụ sở tại số 1026 đường Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku).

Người dân đang trút xăng từ trong xe ra 

Ông Vũ Huy Khiêm (55 tuổi, trú xã Nghĩa Hưng, Chư Pah) bức xúc: "Khoảng thời gian trên, tôi vào cây xăng Mạnh Tiến đổ 70.000 đồng tiền xăng. Sau đó tôi chạy được nửa cây số (hết số xăng cũ trong xe) thì xe có dấu hiệu chết máy.

Sau khi kiểm tra thì phát hiện số xăng trong xe chỉ là nước lã. Mà nào có phải riêng xe tôi, trong cơn mưa chiều mà có đến vài chục người lội bộ dắt xe máy cách cây xăng này từ 500m đến chừng 4 cây số."

 
Xăng rút từ bình lõng bõng nước.

Tại trụ sở cây xăng Mạnh Tiến, cho đến gần 16 giờ 30 phút cùng ngày, hàng chục xe máy đang được nhân viên doanh nghiệp tháo xăng ra để bơm xăng khác vào.

Chứng kiến một người thợ đang tháo xăng từ một chiếc xe máy ra thì thấy trong chiếc ca chỉ toàn là nước lã.

Anh Huỳnh Sỹ Cường (27 tuổi, trú xã Hòa Phú, huyện Chư Pah) đứng bên chiếc xe mới mua, cầm theo bình xăng mà theo quan sát thì trong chai được chia làm 2 phần: phần màu xanh nổi bên trên, còn phần màu vàng lắng phía dưới.

Anh Cường bức xúc: "Tôi vừa mới mua chiếc xe máy vào đầu tháng. Lúc 16 giờ, trong lúc từ TP. Pleiku chạy về nhà, đến đoạn này, xe có dấu hiệu hết xăng nên ghé vào Mạnh Tiến để tiếp nhiên liệu.

Ai dè xe mới đi được có chừng 200m thì xe có dấu hiệu tắt máy. Ghé tiệm sửa xe ven đường thì thấy cả chục người đang rút xăng từ trong xe ra, ai cũng bảo là đã đổ ở cây xăng Mạnh Tiến.

Khi chủ tiệm sửa xe rút xăng từ bình các xe ra thì bình nào cũng có dấu hiệu như chai xăng của tôi mang đến, có chai chỉ được 20% là màu xanh, còn lại là màu vàng."

Chai xăng có hai màu khác lạ được rút khỏi bình xăng.

Cây xăng Mạnh Tiến vốn nằm ở vị trí đắc địa nên càng về chiều, có hàng trăm xe máy tiến vào đổ xăng. Tuy nhiên sau khi thấy cảnh tượng trên nhiều người đã bỏ đi, họ bảo rằng, ráng chạy thêm chút nữa tìm cây xăng khác chứ nếu đổ ở đây thì hỏng xe mất.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tấn - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết đã phối hợp với công an kinh tế, Chi cục Đo lường chất lượng tỉnh kiểm tra hiện trường, lập biên bản. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu doanh nghiệp rút hết số xăng đang có trong hầm vào một nơi riêng để tiến hành đo đạc.

Ông Tấn cho biết doanh nghiệp sẽ phải trả lại tiền hoặc bồi thường đúng số lượng xăng đã đổ nếu khách hàng đến khiếu nại. Theo ông Tấn, chủ doanh nghiệp khai với cơ quan chức năng rằng do trong quá trình sửa chữa hầm chứa do chủ quan đã không đóng hầm khiến nước mưa chảy vào.

Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn