Đổ vỡ hôn nhân đại gia - chân dài Việt: Người tạc tượng, kẻ đòi tiền

Kinh tếThứ Năm, 06/08/2015 07:05:00 +07:00

Chuyện tình đại gia Việt: Khi yêu thương hóa thành thù hận

(VTC News) - Với các đại gia, khi tình cảm vợ chồng rạn nứt, hôn nhân đổ vỡ thì cách mà họ thể hiện sự hận thù với người mình đã từng thương yêu cũng khiến cho người khác phải "kiêng nể".

Đại gia Lê Ân: Hận vợ phụ bạc, tạc tượng để "khắc cốt ghi tâm"

Đại gia Lê Ân được xem là đại gia có đường tình duyên lận đận nhất từ trước tới nay, khi trải qua tới 5 đời vợ mới gặp được "một nửa thực sự" của mình.

Nhìn cách ông chăm sóc, cưng chiều cho Mai Mai - người vợ thứ sáu kém ông 55 tuổi giờ đây thì không ai có thể phủ nhận được sự yêu thương mà ông dành cho người phụ nữ của mình.

Còn với những người "đầu ấp tay gối" trước kia đã từng phụ bạc ông, ôm tài sản của ông ra đi rồi gây cho ông cảnh tù tội thì ông đã cho tạc hẳn 3 bức tượng để ngay giữa khuôn viên Làng Du lịch Chí Linh, Vũng Tàu "để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa" mà các bà đã dành cho ông.
Đại gia Lê Ân và bức tượng tạc vợ cũ tại khuôn viên Làng Du lịch Chí Linh
Đại gia Lê Ân và bức tượng tạc vợ cũ tại khuôn viên Làng Du lịch Chí Linh 
Ông Lê Ân còn nói: "Tôi hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả. Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả."

Chưa hết, ông Lê Ân còn nói: "Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì". Vì vậy khi kể về người vợ đầu tiên, ông chỉ chỉ thẳng vào mặt một trong ba bức tượng đứng đó, là bức tượng có vóc dáng lùn lùn với gương mặt bầu bầu và nói: "Bả là người có với tui 5 đứa con, và là người làm tui hận nhứt".

Còn về người vợ thứ tư và thứ năm, dù không được ông "ưu ái" tạc tượng nhưng ông Lê Ân cũng hận không kém. Lý do là bởi những người này đến với ông cũng chỉ vì tiền, thậm chí còn luôn "ủ mưu" tìm cách để chiếm đoạt tài sản của ông.

Giờ đây ông Lê Ân cũng không bao giờ muốn nhắc về quá khứ đau buồn với 5 người phụ nữ này, để ông có thể tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc với cô vợ trẻ Mai Mai mà theo ông, cô ấy đã đến với ông là bởi vì tình yêu thực sự.

Tố nhau có "quan hệ bất chính" giữa tòa

Ðôi vợ chồng đại gia này là ông Trần Văn Mười, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị kiêm tổng giám đốc Tổ Hợp Quốc Tế Năm Sao và bà Phạm Thị Hương Giang, phó giám đốc công ty giám định Ðại Tây Dương.

Hai người kết hôn vào năm 1999 và đã có hai mặt con, và đến năm 2004 bắt đầu có dấu hiệu tình cảm gia đình rạn nứt, và sau đó đã nhanh chóng đưa nhau ra tòa để ly hôn.

Dư luận nói rằng vụ ly dị của ông Mười và bà Giang là vụ ly hôn chiếm nhiều "kỷ lục" nhất, từ khối tài sản khổng lồ nhất: 100 triệu USD, thời gian kéo dài nhất: 4 năm; có số luật sư tham gia vụ án đông đảo nhất: 8 người của Luật Sư Ðoàn Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng...

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là tại các phiên tòa hòa giải, đôi vợ chồng này liên tục tố cáo nhau rằng có quan hệ bất chính ở bên ngoài, thậm chí là đưa ra bằng chứng rõ ràng về việc "ông ăn chả thì bà cũng ăn nem".

Trong khi ông Mười tố cáo rằng bà Giang có tình nhân thì không chịu thua kém, bà Giang cũng tố ông Mười có "quan hệ thân mật" với mấy cô chân dài miền Tây, "không quan tâm gì đến gia đình riêng."

Chưa hết, họ còn tranh giành nhau ác liệt quyền nuôi con và khối tài sản chung khổng lồ lên tới 2.000 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD.

Điều đáng nói hơn cả, là chỉ đến khi ra tòa thì bà Giang mới phát hiện ra ông Mười đã tự sang tên đổi chủ hai thửa đất tại quận Hải An, TP. Hải Phòng mua trong thời kỳ còn hôn nhân mà bà không hề hay biết.

Bà Giang đã không ngần ngại nộp đơn tố cáo luôn chồng, cho rằng việc làm của ông là hành vi tẩu tán tài sản chung của vợ chồng trong thời điểm 2 bên đang giải quyết ly hôn.

Sau đó tòa án đã phải hoãn xử để định giá lại tài sản và giải quyết dứt điểm cho hai người "đường ai nấy đi" một cách êm đẹp.

Đại gia và siêu mẫu: Chia tay "đòi" ngay gần 300 tỷ

Vụ kiện của đại gia Nguyễn Đức An với vợ cũ là người mẫu Ngọc Thúy có lẽ là vụ tranh chấp tài sản kéo dài nhất showbiz trong những năm gần đây.Với khối tài sản khổng lồ, đại gia Đức An kiên quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng để giành lại quyền sở hữu tài sản và được chăm sóc 2 con gái.

Ông An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn với nhau vào năm 2006 nhưng chỉ đến cuối tháng 9/2007, họ đã nộp đơn ly hôn tại tòa án California, Mỹ.
Ảnh cưới hiếm hoi của đại gia Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy
Ảnh cưới hiếm hoi của đại gia Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy 
Theo ông An, trong khoảng thời gian là vợ chồng, do ông không có quốc tịch Việt Nam nên đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua bất động sản, cổ phiếu, lập các tài khoản ngân hàng … tất cả trị giá khoảng 288 tỷ đồng tại VN và nhờ Ngọc Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu.

Tuy nhiên siêu mẫu Ngọc Thúy lại nhất quyết kháng cáo việc chồng cũ đòi lấy lại toàn bộ số tài sàn này. Một tờ báo cho biết, gia đình của Ngọc Thúy sau khi "nhắm mắt" bênh con đã lại đứng về phía con rể là ông Nguyễn Đức An, xác nhận toàn bộ số tài sản nói trên đều là tiền từ túi của ông An bỏ ra trước khi kết hôn với con gái mình.

Mẹ ruột của Ngọc Thúy còn xác nhận thông tin cô nhất quyết không muốn trao trả lại tài sản và thậm chí đã và đang bán dần bán mòn đi để có tiền tận hưởng cuộc sống với người chồng mới, chính là luật sư tư vấn cho Ngọc Thúy trong vụ ly hôn, tranh chấp tài sản với ông An tại Mỹ.

Cuộc ly hôn và tranh chấp tài sản khổng lồ dù đã kèo dài hàng nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Huyền Trân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn