Đổ tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

Thời sựThứ Sáu, 25/08/2017 21:08:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch kiểm tra thông tin tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn bị đổ khiến một trẻ em bị thương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra thông tin cụm tượng đài chiến thắng tại thành phố Bắc Kạn có tổng đầu tư 14 tỷ đồng, mới hoàn thành năm 2015 vừa bị đổ sập, khiến một trẻ em bị thương.

20751158_689105217939495_1081578221_n

Hiện trường tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn đổ sập. 

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 20h40 ngày 9/8, tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, một bức tượng nhỏ nằm trong quần thể 5 bức tượng bất ngờ gãy đôi và đổ xuống gây thương tích cho 1 bé trai.

Được biết bé trai bị thương tên Lường Văn Trân, 12 tuổi, trú tại tổ 11A, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Kạn, cho biết các quần thể tượng có biển cấm leo trèo, làm hỏng tượng, tuy nhiên khu vực không có hàng rào ngăn nên trẻ em thường leo trèo lên các bức tượng để chơi đùa.

“Nhiều phương tiện thông tin đại chúng thông tin là tượng đài bất ngờ đổ sập là không chính xác, đây chỉ là một bức tượng nhỏ nằm trong cụm tượng và nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn.

Video: Tượng đài tiền tỷ có nguy cơ đổ sụp xuống sông

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do có 3 trẻ em đùa nghịch làm xô lệch bức tượng Kim Đồng, trong đó 1 em đu lên cánh tay bức tượng đã làm bức tượng gãy đổ và bé trai ngã theo dẫn đến bị thương ở chân còn 2 em khác không bị sao.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, xác định nguyên nhân và thăm hỏi, động viên bé trai bị thương. Đồng thời, phía Sở cũng đã thông tin cho đơn vị thi công để sớm có biện pháp khắc phục, tu sửa”, ông Trường cho hay.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn