Đọ thú chơi 'quái' của đại gia Việt và thế giới

Kinh tếThứ Tư, 17/10/2012 12:31:00 +07:00

Bơi cùng cá mập, nuôi cá sấu, hổ... là "điểm chung" của các đại gia lắm tiền. Hãy thử so sánh đại gia Việt - Mỹ xem còn điều gì khác biệt?

Bơi cùng cá mập, nuôi cá sấu, hổ... là "điểm chung" của các đại gia lắm tiền. Hãy thử so sánh đại gia Việt - Mỹ xem còn điều gì khác biệt?

Bơi cùng cá mập
 
Tại Mỹ, các vị lãnh đạo các tập đoàn lớn thường hay thử cảm giác mạnh, cận kề với nguy hiểm bằng cách thử bơi cũng cá mập. Hạn chế duy nhất là những địa điểm tốt nhất để bơi cùng cá mập không nhiều và khách sẽ phải di chuyển nếu muốn thử sức. Một địa điểm tuyệt vời là Cape Town, Nam Phi. Khách hàng được bơi cùng 8 loại cá mập khác nhau, từ cá mập búa đến cá mập Leopard .
 
Tuy nhiên, thú chơi này cũng thật nguy hiểm vì trên thế giới có 30 loài cá mập nguy hiểm với con người. Theo thống kê, một năm cá mập tấn công khoảng 100 người.

Cảm giác bơi cùng cá mập có lẽ khá thú vị nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm  

Bay vào vụ trụ
 
Bay trên máy bay cá nhân có vẻ đã là một thú vui sang trọng nhưng so với việc ra ngoài không gian thì đó chưa là gì cả. Có lẽ vì thế mà các vị thương gia người Mỹ cũng không ngại ngần đăng ký với Virgin Galactic kèm theo chi phí 200.000 USD và tập luyện trong một năm để có thể ngắm nhìn vũ trụ bao la.
 
Thú chơi này quả là thú vị nhưng thật sự là... tốn kém.

Thật thú vị khi được bay vào vũ trụ như thế này  

Nuôi thú dữ
 
Còn ở Việt Nam, các vị đại gia cũng có những thú chơi khác người. Đầu tiên là mốt nuôi thú dữ. Thú chơi này bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng từ khoảng 3 – 4 năm trở lại đây. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt. Trong nước không có thì đánh mối bên Lào, Campuchia, Ấn Độ… làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp. Các con thú được xếp vào danh sách bậc cao gồm gấu, có hổ, báo, hay sư tử, tê giác, trăn, rắn độc, cá sấu… trong vườn nhà.
 
Để "tậu" được những "thú cưng", các đại gia không tiếc bỏ ra hàng trăm triệu để mua về, kèm với đó là khoản chuồng trại, thức ăn và một đội ngũ chăm sóc, trông nom, dạy dỗ “thú cưng”… đi kèm.
 
Thế nhưng, bên cạnh sự "thú vị" khi các đại gia ngồi ngắm các con thú xé xác con mồi để làm thức ăn thì sự nguy hiểm cũng luôn rình rập. Chẳng thế mà một vị đại gia ở TP. Hồ Chí Minh vừa "dính" một phen hú hồn và tiếc hùi hụi khi con cún cưng bị cá sấu xé xác. Nhiều người buột miệng, may con cún đã thế chỗ cho... ông chủ..

Thử tưởng tượng những con cá sấu này sẽ làm gì khi chúng bị sổng chuồng?  

Ăn, làm đẹp...bằng vàng
 
Chẳng hiểu dựa trên kiến thức nào nhưng cứ nghe bổ, đẹp thì các vị đại gia cũng sẵn sàng móc túi với những khoản tiền khổng lồ để có những món ăn lạ, độc và có thể là rất bổ. Vàng cũng vậy.
 
Tại Việt Nam khoảng đầu năm 2005, ở Hà Nội bỗng xuất hiện một nhà hàng sang trọng với tên gọi Kim Ngân Ngự Thiện. Điều đặc biệt chính là nhà hàng này chỉ bán đồ ăn có rắc vàng. Sau đó, Kim Ngân Ngự Thiện bị Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế kiểm tra, ra kết luận vàng không nằm trong danh mục các vi chất, siêu vi chất cần thiết cho cơ thể nên không được cho vàng vào thức ăn nữa.
 
Sau lệnh cấm đó, nhà hàng ít khách hẳn rồi cũng đóng cửa. Song việc Kim Ngân Ngự Thiện ngừng hoạt động và kết luận của các cơ quan y tế cũng chỉ làm cơn sốt vàng, uống vàng lắng xuống trong một thời gian ngắn mà thôi.
 
Tiếp sau đó phong trào ăn vàng, uống vàng quay trở lại rầm rộ hơn. Với đam mê đi tìm sự hoàn hảo trong sức khỏe và cả sắc đẹp, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống. Một chai rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về có giá hơn 5 triệu đồng. Rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai rượu khoảng 7 triệu đồng 1 chai.
 
Chưa hết, người ta còn nghĩ ra cách nghiền nát vàng rồi trộn vào nhân bánh trung thu, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc, hay thậm chí mua bụi vàng 24K cho vào thức ăn nhằm tăng cường sức khỏe. Với khoảng 10 triệu đồng 1 lọ 5 gram, người dùng còn được quảng cáo sử dụng bụi này rắc vào thức ăn thay tiêu, bột nêm, có thể tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất để tái tạo vẻ đẹp thanh xuân.
 
Thậm chí, ngay cả việc làm đẹp cũng được các phu nhân của đại gia chọn vàng để đắp lên mặt. Nghe đồn rằng, việc đắp mặt nạ bằng vàng lá 24 cara là bí quyết dưỡng sắc để có vẻ đẹp hoàn hảo như những nữ thần, được lưu truyền từ thời Ai Cập cổ đại và chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre.
 
... và chuẩn bị cái chết kiểu... đại gia
 
Sống sang, chết cũng phải ... hoành tráng. Với suy nghĩ này,nhiều đại gia đã bỏ ra nhiều tỷ đồng để tìm cho được chỗ ưng ý nơi vĩnh hằng cho dòng họ và cả bản thân...

Lạc Hồng Viên - được nhiều đại gia chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng  

những chiếc quan tài tiền tỉ  

Lạc Hồng Viên đang trở thành điểm đến của nhiều đại gia tính chuyện lo xa. Đã có vị đại gia hiện đang là doanh nghiệp lớn cũng ở Hà Nội chi tới 5 tỷ đồng để mua lô đất 500 m2 dành cho cả dòng họ tại đây. Theo đó, chi phí xây dựng và chăm sóc trọn đời cho những phần mộ này lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Một cán bộ kinh doanh tại Lạc Hồng Viên cho biết, mặc dù có rất nhiều loại diện tích từ vài m2 cho đến vài trăm m2, nhưng có một thực tế là những lô đất rộng chừng 100 m2 trở lên có giá ít nhất 1 tỷ đồng thì đã được bán hết đầu tiên. Thậm chí, lượng khách hàng mua từ 300-500m2 có giá 3-5 tỷ đồng cũng không ít.
 
Không chỉ riêng Lạc Hồng Viên, tại công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng (Ba Vì, Hà Nội) cũng xuất hiện nhiều khu mộ đại gia có giá hàng tỷ đồng tuy nhiên việc thiết kế do gia đình tự sáng tạo.
 
Thậm chí nhiều vị đại gia chỉ riêng tiền sắm quan tài cũng trị giá tới hàng tỉ đồng.
 
Nhìn vào thú chơi, cách ăn và cách chuẩn bị "hậu sự" cũng thấy sự bộn tiền của các đại gia.
 
Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn