'Đó sẽ là kỷ niệm buồn nhất trong đời Alex Ferguson'

Thể thaoThứ Ba, 01/05/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Chia sẻ về trận thua của MU đêm qua, huyền thoại một thời Gary Neville cho biết đó sẽ là kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson

(VTC News) - Chia sẻ về trận thua của MU đêm qua, huyền thoại một thời Gary Neville cho biết đó sẽ là kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

Có những thời điểm ngôi vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tầm tay của MU khi họ hơn đối thủ chính Man City tới 8 điểm, nhưng rồi những cú sảy chân mà đỉnh điểm là trận thua đêm qua trước chính người hàng xóm đã khiến Quỷ đỏ bị vượt mặt.

Trận thua trước đối thủ trực tiếp Man City khiến cơ hội vô địch của MU giờ là rất nhỏ 

Chỉ cần The Citizens toàn thắng ở 2 lượt đấu cuối thì không có cách nào giúp Rooney cùng các đồng đội đòi lại ngôi vị số một bởi hiệu số bàn thắng thua giữa hai đội bây giờ là rất lớn, trong khi Premier League chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Chia sẻ về tình thế của đội bóng cũ ở thời điểm hiện tại, huyền thoại một thời của sân Old Trafford chỉ biết lắc đầu ngao ngán: "Đó sẽ là kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Alex Ferguson".

Cựu danh thủ này cho biết: "Tôi đã ở đó 20 năm và mất chức vô địch do kém hiệu số bàn thắng thua là điều mà Sir Alex luôn nhắc đến trong bất cứ mùa giải nào. Vào tháng 1, tháng 2 hoặc tháng 3, ông luôn thúc giúc học trò tiếp tục dồn lên nếu đã dẫn trước 1-0 hoặc 2-0, bởi bạn không thể chắc chắn rằng số bàn thắng như thế nào là đủ".

"Những trận thắng 1-0 trước Fulham hay 2-0 trước QPR là không đủ. MU hoàn toàn có thể làm tốt hơn vậy. Đáng tiếc là các cầu thủ lại không làm được điều ấy và đó chính là sự thất vọng lớn lao dành cho Alex Ferguson", cậu học trò cũ Neville bình phẩm.

Nếu không thể đăng quang năm nay, đó sẽ là một kỷ niệm rất buồn của Alex Ferguson 

Ở 2 lượt đấu cuối, MU sẽ tiếp Swansea và Sunderland, trong khi Man City sẽ phải chạm trán với Newcastle và QPR. Trong số 2 đối thủ còn lại, niềm hy vọng lớn nhất của các Manucian đương nhiên là dành cho những chú Chích chòe. Họ đang đứng 5 trên bảng xếp hạng và được chơi trên sân nhà khi đương đầu với đội bóng vùng Eastlands.

Đương nhiên Gary Neville vẫn không đánh mất sự lạc quan. Anh chia sẻ: "Áp lực bây giờ sẽ đè nặng lên Man City. Họ buộc phải thắng Newcastle mới chắc chắn lên ngôi vô địch. Thắng 1 trận đấu có ý nghĩa cho cả mùa giải chưa bao giờ là điều dễ dàng và tôi tin MU vẫn còn cơ hội".

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn