Đỗ Nhật Nam trở thành tổng biên tập tờ báo Đông Nam Á

Giáo dụcThứ Bảy, 26/07/2014 08:56:00 +07:00

(VTC News) - "Thần đồng" Đỗ Nhật Nam đã chính thức trở thành Tổng biên tập của tờ Creative Melange - tờ báo tuổi teen nổi tiếng của Đông Nam Á.

(VTC News) - "Thần đồng" Đỗ Nhật Nam đã chính thức trở thành Tổng biên tập của tờ Creative Melange - tờ báo dành cho lứa tuổi học sinh của Đông Nam Á.

Ngày 25/7, chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân việc cậu con trai đã xuất sắc trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange. Đó là thành quả sau thời gian nỗ lực và ứng tuyển vào vị trí quan trọng này.
Đỗ Nhật Nam chụp ảnh cùng mẹ - chị Phan Hồ Điệp
Đỗ Nhật Nam chụp ảnh cùng mẹ - chị Phan Hồ Điệp
Chia sẻ với VTC News, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ gia đình rất vui mừng trước thông tin này. Chị Điệp cho biết thêm các thủ tục chính thức sẽ được công bố vào ngày 6/ 8 tới và tờ báo sẽ phát hành số đầu tiên do cậu bé làm Tổng biên tập.

Tuy nhiên, chị Điệp cũng cho biết thêm, những thông tin cụ thể về công việc mới của Nhật Nam thì gia đình chưa muốn chia sẻ cụ thể. Bản thân Nhật Nam cũng mong muốn khi có những sản phẩm đầu tiên trên cương vị Tổng biên tập sẽ chia sẻ về công việc mới đầy thú vị này.

Được biết, Nam đọc được thông tin thông báo tuyển vị trí này của báo Hoa học trò. Yêu cầu của việc apply là viết bài luận và  gửi những tấm ảnh mình đã chụp.

Đề luận nêu ra là "Viết về những điều làm nên bạn". Ở bài này, Nam đã viết mình như một vị đầu bếp và “nấu” món ăn tạo nên “mình” bao gồm những “nguyên liệu” như: yêu thương, hạnh phúc... Phần phóng sự ảnh, Nam gửi chùm ảnh mình chụp khi bắt gặp những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống như: một em bé đang sửa xe đạp, một bà cụ cười tươi bên gánh hàng rong của mình.
Đỗ Nhật Nam
Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á ở tuổi 13 
Chia sẻ của chị Điệp trên trang cá nhân của mình như sau:

“Sau nhiều thời gian nỗ lực apply và vượt qua kì phỏng vấn, hôm qua, em đã chính thức được tham gia một tờ báo của Đông Nam Á dành cho tuổi teen, với chức danh Tổng biên tập. Aizza, mẹ chúc mừng em nhé, baby!
 
Trong phần phỏng vấn, người phỏng vấn có hỏi về việc tại sao em lại dùng nick name ấy, sao không chọn tên của một nhân vật khác học rất giỏi trong cùng bộ phim ấy. Nhưng em đã trả lời, nhân vật em chọn để lấy tên tuy không học giỏi bằng nhưng cậu ấy luôn yêu thương mọi người và được mọi người yêu quý. Vì thế, em thích cậu ấy hơn. Người phỏng vấn đã rất thích câu trả lời. Và mẹ, mẹ cũng thích!
 
Thế giới đang có quá nhiều biến động. Mẹ thậm chí không dám mở tin tức để đọc. Ám ảnh về việc những con gấu bông rời tay các bạn nhỏ trên độ cao hàng nghìn mét rơi chết lặng trên cánh đồng hoa hướng dương làm mẹ mất ngủ. Em cũng buồn so và luôn hỏi mẹ, bằng cách nào để mình có thể truyền tải thông điệp về hòa bình, về sự yêu thương đến với mọi người.
 
Em à, câu trả lời phỏng vấn của em đã mang thông điệp của tâm hồn em. Em hãy gửi nó đến mọi người bằng nụ cười của em, bằng những suy nghĩ tích cực, bằng cách viết sáng trong, bằng trái tim ấm áp.
 
Một cá nhân không thể thay đổi cả thế giới nhưng nhiều tình yêu thương từ mỗi con người sẽ làm cho tinh cầu này ít đi nỗi buồn và nhiều lên niềm vui. Mỉm cười lên, em nhé!
 
Mẹ chúc mừng và mẹ cũng tin tưởng ở vị trí mới mà em đang cực kì hứng thú. Mẹ chờ đợi những đổi thay!
 
Mẹ yêu em!”

 

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn