Đỗ Merlo: 'Nếu gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, cầu thủ Việt Nam chẳng còn cơ hội'

Thể thaoThứ Hai, 23/10/2017 08:33:00 +07:00

Tiền đạo Đỗ Merlo thông cảm cho VFF khi các cầu thủ nhập tịch như anh không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiền đạo Gaston Merlo đã chuyển sang quốc tịch Việt Nam và mang tên mới Đỗ Merlo từ mùa giải V.League 2017. Giống như nhiều cầu thủ nhập tịch khác, chân sút gốc Argentina sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

"Tôi sẵn sàng thi đấu bất cứ lúc nào. Rất nhiều cổ động viên Đà Nẵng nói rằng họ muốn thấy tôi khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng điều đó không phụ thuộc vào tôi", Merlo chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Four  Four Two phiên bản châu Á.

merlo

 Đỗ Merlo thông cảm cho VFF khi không được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Merlo biết rằng anh khó có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, tiền đạo của SHB Đà Nẵng cũng rất thông cảm cho VFF. Anh hiểu rõ hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm thi đấu tại đây.

"VFF chỉ muốn sử dụng cầu thủ gốc Việt. Nếu họ gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển quốc gia, sẽ chẳng có cơ hội nào cho các cầu thủ Việt Nam cả", Merlo nhận định.

"Mỗi đội bóng đều có hai cầu thủ ngoại và họ đều dùng 2 tiền đạo ngoại. Điều đó khiến các tiền đạo bản địa gặp khó khăn và nếu chọn cả cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển quốc gia thì sẽ càng khó hơn nữa."

Merlo hiện đã sánh ngang Lê Công Vinh ở vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V.League với 116 bàn thắng. Tiền đạo gốc Argentina đã thi đấu 7 mùa giải ở Việt Nam và 4 lần giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia. Tuy vậy, Merlo vẫn muốn trở về Argentina để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện sau khi giải nghệ.

"Việt Nam là ngôi nhà thứ hai của tôi. Đất nước này thật đẹp. Người Việt Nam rất ấm áp và thân thiện. Nhưng khi kết thúc sự nghiệp tôi muốn trở về Argentina", chân sút số một của SHB Đà Nẵng cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn