Đọ lượng tiền khủng cậu ấm, cô chiêu kiếm được năm Giáp Ngọ

Kinh tếThứ Ba, 24/02/2015 04:33:00 +07:00

Năm Giáp Ngọ, nhiều cậu ấm, cô chiêu nhà đại gia Việt kiếm bộn tiền nhưng cũng không ít người long đong, lận đận.

(VTC News) – Năm Giáp Ngọ, nhiều cậu ấm, cô chiêu nhà đại gia Việt kiếm bộn tiền nhưng cũng không ít người long đong, lận đận.

Tiền tỷ vào tài khoản

Trong năm Giáp Ngọ, MPC là cổ phiếu được chú ý nhất khi có tốc độ đi lên mạnh mẽ. MPC tăng 89.400 đồng/CP, tương ứng 400% lên 112.000 đồng/CP. Gia đình đại gia thủy sản Chu Thị Bình là những người kiếm bộn tiền nhất.

Bà Chu Thị Bình, Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú được MPC “tặng” 1.562 tỷ đồng. Ông Lê Văn Quang, chồng bà Bình, người đang nắm chữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Minh Phú có thêm 1.427 tỷ đồng.

Không nằm trong danh sách các cổ phiếu “nóng” nhưng QCG cũng có màn trình diễn khá ấn tượng trong năm Giáp Ngọ
 

Trong gia đình đại  gia thủy sản Chu Thị Bình, có một nhân vật ít được nhắc đến nhưng sở hữu khối tài sản rất “khủng”. Đó là ái nữ Lê Thị Dịu Minh của bà Bình. Khi cổ phiếu MPC tăng vọt, khối tài sản này càng “nảy nở” nhiều hơn.

Cụ thể, trong năm Giáp Ngọ, Lê Thị Dịu Minh có thêm 282 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối cùng của năm Ngựa, tiểu thư thủy sản kín tiếng Dịu Minh sở hữu khối tài sản có giá trị 353 tỷ đồng.

Là 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nên tài sản trên thị trường của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái đại gia Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc có giá trị không hề nhỏ.

Với 10 triệu cổ phiếu mua được trong năm 2014, hiện tài khoản chứng khoán của tiểu thư tuổi Mùi có 161 tỷ đồng tại ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ. Khối tài sản này tăng gần 60%, tương đương 60 tỷ đồng khi cổ phiếu KBC tăng 5.800 đồng/CP lên 16.100 đồng/CP.

Không nằm trong danh sách các cổ phiếu “nóng” nhưng QCG cũng có màn trình diễn khá ấn tượng trong năm Giáp Ngọ. QCG tăng 3.200 đồng/CP lên 9.600 đồng/CP. Đà tăng này giúp anh em doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), Phó Tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai kiếm được khoản không nhỏ.

Vì sở hữu lượng cổ phiếu khiêm tốn nên Cường đô la chỉ nhận thêm 1,7 tỷ đồng. Trong khi đó, cô em gái Nguyễn Ngọc Huyền My kiếm được số tiền lớn hơn rất nhiều. Đà tăng của cổ phiếu QCG giúp Huyền My có thêm 125 tỷ đồng.

Lận đận cả đời tư và kinh doanh

Mặc dù tài sản tăng trưởng nhưng Cường đô la chưa thực sự thành công trong năm Giáp Ngọ. Đầu tiên, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng công ty Quốc Cường Gia Lai chưa cải thiện được nhiều hoạt động kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính năm 2014, doanh thu thuần quý 4 của công ty giảm sâu từ 685 tỷ đồng xuống còn 124 tỷ đồng. Cả năm 2014, Quốc Cường Gia Lai lãi ròng 56,5 tỷ đồng. Như vậy, công ty mới chỉ thực hiện 48,7% kế hoạch lợi nhuận cả năm do Đại hội cổ đông giao phó.

Không chỉ chưa giúp doanh nghiệp có tốc độ đi lên tương ứng với sự phục hồi của thị trường bất động sản, Cường đô la còn đối mặt với nhiều biến động trong cuộc sống. Khi tin đồn bị vợ là ca sỹ Hồ Ngọc Hà bỏ vừa qua đi, Cường đô la lại gặp vận đen khi tài xế của 2 vợ chồng đâm xe vào 11 người tại sân bay. Một nạn nhân không may tử vong ngay trước Tết Ất Mùi.

Tuy vậy, trong vận đen này, vợ chồng Cường đô la – Hồ Ngọc Hà vẫn nhận được lời khen ngợi từ dư luận khi đã hành xử có tâm và có trách nhiệm.

Không nhiều vận hạn như Cường đô la nhưng anh em doanh nhân họ Đặng là Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My cũng gặp không ít sóng gió. Trong một phiên giao dịch cuối năm Giáp Ngọ, cổ phiếu Đặng gia bất ngờ bị bán sàn hàng loạt. Nhiều tin đồn không hay đã xuất hiện vì hơn 1 năm trước đó, doanh nhân Đặng Hồng Anh và cha Đặng Văn Thành phải làm việc với cơ quan điều tra.

Sau đó, cô em gái Đặng Huỳnh Ức My đã từ nhiệm khỏi chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Thành Thành Công – “cái nôi” của nghiệp kinh doanh của Đặng gia.

Không chỉ có vậy, những cổ phiếu mà nữ doanh nhân Ức My nắm giữ cũng không thuận lợi. Trong khi SBT ít biến động, BHS lại giảm 1.300 đồng/CP, NHS giảm 1.400 đồng. Hai cổ phiếu này “móc túi” của nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Thành Thành công gần 20 tỷ đồng.

Anh trai Đặng Hồng Anh cũng chịu thiệt hại đáng kể khi SCR và STB biến động trái chiều. SCR tăng 500 đồng/CP lên 7.900 đồng/CP mang về cho thiếu gia họ Đặng 7,4 tỷ đồng. Nhưng số tiền mà Đặng Hồng Anh mất lại nhiều hơn số tiền nhận được khi cổ phiếu STB giảm 1.900 đồng/CP xuống 19.100 đồng/CP. STB làm tài sản của Đặng Hồng Anh giảm 13,3 tỷ đồng

Trong khi tiểu thư tuổi Mùi Đặng Nguyễn Quỳnh Anh giàu thêm thì hai cô bạn cùng tuổi là Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh và Nguyễn Ngọc Mỹ lại “nghèo” đi chút ít.

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE, người được biết đến với danh hiệu “Nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán” đầu tiên “đánh mất 11,4 tỷ đồng khi REE giảm 3.200 đồng/CP xuống 29.500 đồng/CP.

Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ của ông Nguyễn Tuấn Hải, ông chủ Alphanam “đánh rơi” hơn 7,5 tỷ đồng vì ALP giảm 800 đồng/CP xuống 3.400 đồng/CP. Bên cạnh đó, ALP đã hủy niêm yết và không còn giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn