Độ Honda DD, thú chơi hoài cổ chi phí thấp

XeThứ Sáu, 29/03/2013 07:19:00 +07:00

(VTC News) – Với tổng chi phí chưa đầy 12 triệu, dân chơi Hà Thành có thể sở hữu một chiếc Honda C70 Econo-Power hay còn gọi là "DD đỏ" độ cá tính và độc đáo.

(VTC News) – Với tổng chi phí chưa đầy 12 triệu đồng, dân chơi Hà Thành có thể sở hữu một chiếc Honda C70 Econo-Power hay còn gọi là "DD đỏ" độ cá tính và độc đáo.

Cùng với Super Cub, "DD" là một trong những dòng xe quen thuộc với nhiều người Việt Nam trong những thập kỷ 80, 90 của thế kỷ trước. Thời đó, dòng xe này không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá của nhiều gia đình.

Honda C70 ra đời tại Nhật Bản từ năm 1969 và được duy trì sản xuất đến những năm cuối của thế kỷ 20. Sau nhiều năm tồn tại, dòng xe này tái xuất dưới bàn tay "độ" của các dân chơi.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Tuấn, chủ xe cho biết sau khi mua xe hết gần 4 triệu đồng, anh mang xe đi "tút lại" với thiết kế riêng theo sở thích. Thời gian chỉnh sửa và nâng cấp xe chỉ vào khoảng 1 tuần với tổng chi phí 8 triệu đồng.

Phục chế và độ lại Honda DD là một trong những thú vui của dân chơi Hà Thành. 

Toàn bộ xe được sơn lại với màu sơn đỏ đặc trưng của dòng xe cổ điển này. Khung xe về cơ bản vẫn được giữ nguyên với khá nhiều chi tiết “zin” như đèn nhan, giảm xóc, tay phanh...

Tuy nhiên, xe được “chế” tay lái mới và bỏ hết chắn bùn trước sau. Đèn pha lớn, vuông vức nguyên bản được thay bằng kiểu đèn tròn cỡ lớn. Cụm đồng hồ cũng được thay mới.

Động cơ 4 thì, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút được giữ nguyên bản và vẫn hoạt động khá tốt.

Xem chi tiết chiếc Honda DD độ thú vị này


Bài và ảnh: Khánh Hòa
Bình luận