Đọ độ khủng của các dự án bất động sản tỷ USD

Kinh tếThứ Hai, 29/09/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Những dự án bất động sản với số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD luôn thu hút sự chú ý của khách hàng bởi độ "hoành tráng" về quy mô.

(VTC News) - Những dự án bất động sản với số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD luôn thu hút sự chú ý của khách hàng bởi độ "hoành tráng" về quy mô cũng như nét độc đáo của dự án.

Vinpearl Resort Phú Quốc 17.000 tỷ đồng ( gần 1 tỷ USD)
bất động sản, dự án, tỷ đô, độ khủng
 
Với tổng mức đầu tư khủng lên tới 17.000 tỷ đồng, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort Phú Quốc do tập đoàn Vingroup đầu tư rộng 300 ha bao gồm khu khách sạn đẳng cấp 5 sao, khu biệt thự, khu vui chơi giải trí và sân golf. Hiện dự án đang triển khai đồng loạt với khu khách sạn đẳng cấp 5 sao, sân golf  27 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế và khu vui chơi giải trí Vinpearl Land.

Dự án đang được triển khai tại khu vực Bãi Dài thuộc huyện đảo Phú Quốc – một trong những khu vực còn lưu giữ được nét hoang sơ nguyên thủy của Đảo Ngọc.

Khách sạn Vinpearl Resort Phú Quốc có giai đoạn 1 hai khối nhà cao 07 tầng được thiết kế theo hình vòng cung ôm lấy khu hồ bơi có diện tích rộng gần 5.000m2 và hơn 30 biệt thự. Khi hoàn thành, Vinpearl Phú Quốc sẽ trở thành khách sạn 5 sao lớn nhất Phú Quốc với 750 phòng tiện nghi, có thể đón tối đa lên đến 2.000 lượt khách lưu trú.

Nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc còn có một khu vui chơi giải trí Vinpearl Land rộng lớn với đầy đủ những trò chơi dành cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc còn sở hữu một sân golf 27 lỗ đạt chuẩn quốc tế đầu tiên trên đảo Phú Quốc.

Tất cả các hạng mục trên đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng ngày 1/11 năm nay.

Venus Cát Bà 2,2 tỷ USD


Khu nghỉ dưỡng Venus Cát Bà do Tập đoàn đầu tư quốc tế GIICO làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD.
bất động sản, dự án, tỷ đô, độ khủng
 
Tham gia phát triển dự án này còn có đơn vị đến từ Mỹ như Tập đoàn Steelman Partner; Tập đoàn Nicklaus và Richard Moore...


Dự án có tổng diện tích 310ha nằm trên địa bàn các xã Xuân Đám, Hiền Hào thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Khu nghỉ dưỡng Venus Cát Bà sẽ có hệ thống tổ hợp sân golf 18 lỗ; Hệ thống khách sạn, nhà vườn,biệt thự sinh thái cao cấp; Hệ thống khu du lịch, hội thảo, hội nghị, trung tâm thương mại tài chính quốc tế, tổ hợp siêu thị....
 
Diện tích đầu tư giai đoạn 1 dự án khoảng 181,1 ha. Đặc biệt, dự án có tới 8km tiếp xúc với mặt biển

Được biết, dự án Venus Cát Bà được sử dụng đất tới 70 năm. Đây là một trong những lợi thế để thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Khu nghỉ dưỡng 2,5 tỷ USD tại Vũng Rô

bất động sản, dự án, tỷ đô, độ khủng
 
Theo quy hoạch, dự kiến dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vịnh Vũng Rô sẽ được phát triển gồm ba khu chính là: The Marina, Village và Bãi Môn...


Siêu dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô đầu tư 2,5 tỷ USD tại Vịnh Vũng Rô, vừa được Vũng Rô Petroleum (VRP) của Nga khởi động dự án đầu tiên.

Theo tin từ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Phú Yên, VRP - tập đoàn 100% vốn của Nga và Công ty Phát triển vịnh thuyền buồm ONEº15 Marina Club của Singapore (ONEº15 MC) vừa ký kết bản ghi nhớ xây vịnh thuyền buồm đầu tiên ở Việt Nam ngày 26/5.

Đây là vịnh thuyền buồm hiện đại tầm cỡ quốc tế đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, gồm cầu tàu có thể neo đậu 350 thuyền buồm dài từ 10 - 60m.

Cùng với đó là hệ thống các dịch vụ đi kèm như: Câu lạc bộ dành cho thành viên, khách sạn, villa cỡ nhỏ, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ... phục vụ cư dân tại chỗ và du khách.

Được biết, dự án vịnh thuyền buồm này là một dự án đầu tư thành phần nằm trong tổ hợp bất động sản phục vụ du lịch và định cư Vịnh Vũng Rô có quy mô vốn đầu tư khủng hàng tỷ USD.

"Phố Wall Hà Nội” 30 tỷ USD

bất động sản, dự án, tỷ đô, độ khủng
 
Một tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Dubai đang “lên dây cót” cho một siêu dự án trị giá 30 tỷ USD với biệt danh “Phố Wall Hà Nội”. Theo dự kiến, dự án này sẽ là một đô thị hiện đại trên diện tích 35 km2 với đầy đủ các dịch vụ.


Tờ Trade Arabia đứn chân tại Dubai cho biết, chủ đầu tư của dự án là tập đoàn Global Sphere. Dự án nằm cách sân bay Nội Bài 4 km này là dự án lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam của một công ty đến từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Global Sphere, ông Abdullah Al Sayegh, tiết lộ rằng đã được cấp lô đất cho dự án sau các cuộc đàm phán do đối tác Việt Nam của tập đoàn này là Viet Royal Group dẫn đầu. Theo ông Al Sayegh, giai đoạn đầu của dự án, trị giá khoảng 10 tỷ USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Dự án sẽ có khoảng 70 tòa chung cư với chiều cao khác nhau, dao động từ 40-70 tầng. Ở giữa các tòa chung cư này sẽ là một tòa tháp trung tâm cao 102 tầng.

“Dự án sẽ cung cấp chỗ ở cho khoảng 300.000-400.000 người. Thiết kế dự án tương tự như khu vực trung tâm của Dubai”, ông Al Sayegh nói.

Công ty kỹ thuật xây dựng Next của UAE là nhà tư vấn cho Global Sphere trong dự án này. Theo dự kiến, toàn bộ dự án sẽ hoàn tất vào năm 2030.

Ông Al Sayegh tuyên bố, siêu dự án của tập đoàn này tại Hà Nội sẽ là một cánh cửa cho các công ty UAE muốn vào thị trường Việt Nam.

“Cơ hội đầu tư vào các quốc gia đang phát triển rất hứa hẹn”, ông Al Sayegh nói. Cũng theo ông Al Sayegh, đây là lần đầu tiên Global Sphere có dự án tại Việt Nam, nhưng trước đây, tập đoàn này đã tham gia một số hợp đồng tại Việt Nam với đối tác khác, trong đó có các dự án về năng lượng mặt trời với đối tác Worldtech Corporation.

Châu Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn