ĐKVĐ Ý suýt chết thảm dưới tay "đàn em" New Zealand

Tổng hợpChủ Nhật, 20/06/2010 11:08:00 +07:00

(VTC News)- Italia tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi để đội bóng nhược tiểu New Zealand cầm hòa trong lượt trận thứ 2 của bảng F.

(VTC News) - Italia tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi để đội bóng nhược tiểu New Zealand cầm hòa trong lượt trận thứ 2 của bảng F.

Trong số báo ra ngày hôm nay, tờ báo thể thao hàng đầu Italia, Corriere della Sera đã "thở phào": May mà thầy trò Lippi không phải gặp đội rugby New Zealand (hiện đang xếp số 1 thế giới và toàn thắng trong các lần đụng độ Italia). Nhiều người đã cười khi đọc nhận định đó, nhưng chắc chắn nụ cười đó sẽ chẳng còn giữ được lâu, nhất là sau khi trận đấu giữa 2 đội kết thúc.

New Zealand sớm vươn lên dẫn trước
Sau thất bại với chiến thuật 4-2-3-1 ở trận gặp Paraguay, Lippi đã sử dụng đội hình 4-4-2 cổ điển với Iaquinta và Gilardino ở trên, Pepe trấn giữ cánh phải, Marchisio đá cánh trái, trong khi De Rossi cùng Montolivo quán xuyến vòng tròn trung tâm. Song, dù có thay đổi đến mức nào, thì điểm yếu cố hữu của họ vẫn không thể khắc phục được, nhất là với việc Cannavaro vẫn được đá chính ngay từ đầu. Với chiều cao trung bình 1m85, New Zealand chỉ tấn công bằng cách tập trung dồn bóng vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo đánh đầu, đồng thời dựng xe buýt trước khung thành Paston.

Lối chơi đó nhanh chóng phát huy hiệu quả, phút thứ 7, từ cú đá phạt của Ellitot, bóng chạm người Cannavaro, rơi xuống đúng tầm băng vào của Smeltz. Nhanh như cắt, tiền đạo New Zealand chích mũi giày, dễ dàng mở tỉ số cho "All Whites".



Bàn thua đầy bất ngờ đó chẳng khác gì cái tát giáng thẳng vào tham vọng vô địch của người Italia. Song, bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng, Italia chẳng tìm đâu ra phương án xâm nhập vòng cấm đối phương. Lối đá biên kiểu Anh - vốn dĩ không phải sở trường của Azzurri, lại càng vô vọng trước hàng thủ thừa thước tấc của New Zealand - vẫn được Lippi tiếp tục sử dụng, và dĩ nhiên kết quả là thất bại được báo trước.

Điểm sáng duy nhất của Italia ở trận này vẫn là Montolivo. Anh giữ nhịp tương đối tốt, xuất hiện thường xuyên ở các điểm nóng, và khá tích cực sút xa. Phút 26, cú đại bác của tiền vệ Fiorentina đã khuất phục được Paston nhưng bóng lại đập cột dọc lăn ra ngoài. Tuy nhiên, thần may mắn vẫn kịp mỉm cười với đội bóng áo màu thiên thanh. Phút 29, De Rossi đã ngã cực khéo trong vòng cấm địa đối phương. Trọng tài chính ngay lập tức cho Italia hưởng phạt đền bất chấp sự phản đối của New Zealand. Từ khoảng cách 11m, Iaquinta đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup, san bằng cách biệt cho các nhà ĐKVĐ thế giới.
Italia may mắn gỡ hòa từ chấm đá phạt 11m
Tâm lý nặng nề của người Italia rút cuộc cũng được cởi bỏ. Họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương trong thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng bức tường phòng ngự màu trắng tỏ ra rất vững chắc, nên 1-1 là kết quả cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Italia có liên tiếp 2 sự thay đổi người, Di Natale và Camonaresi vào sân thế chỗ của Gilardino và Pepe, nhằm tạo ra những nét tươi mới cho những pha tấn công biên của đội nhà. Thế trận từ đó có phần sáng sủa hơn cho Italia, nhưng chỉ đến khi cả Pazzini cũng xuất hiện thì cơ hội thực sự mới mang dấu giày thiên thanh. Phút 65, Chiellini lên tham gia tấn công, đánh đầu đập người hậu vệ New Zealand ra ngoài. 5 phút sau, Montolivo tung cú sút xa trái phá, bóng đi cực hiểm nhưng Paston đã xuất sắc bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Cho tới thời điểm này của World Cup, Montolivo tỏ ra khá vô duyên với khung thành đối phương. Ở trận đấu gặp Paraguay, anh cũng là cầu thủ có nhiều cú sút nguy hiểm nhất, và ở trận này, Paston và cột dọc lại từ chối mọi nỗ lực của tiền vệ mới 23 tuổi này.



Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Italia suýt nữa đã phải trả giá nếu cú sút của Wood đi chính xác hơn một chút nữa. Lỗi lớn nhất trong tình huống này vẫn là của Cannavaro. Niềm tin thiên thanh bị dập tắt hoàn toàn khi Paston tiếp tục xuất sắc cản phá cú sút xa của Camonaresi. Và 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. 1 điểm xứng đáng dành cho thầy trò Herbert. Còn với Italia, chưa biết đến khi nào màn trình diễn nghèo nàn và bế tắc của họ mới có dấu hiệu kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Italy (4-4-2): Marchetti - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito - Pepe (Camoranesi 46), De Rossi, Montolivo, Marchisio (Pazzini 61) - Iaquinta, Gilardino (Di Natale 46).

New Zealand(3-4-3): Paston - Reid, Nelsen, Smith - Bertos, Vicelich, Elliott, Lockhead - Fallon (Wood 62), Killen, Smeltz.

P.A.N


Bình luận
vtcnews.vn