ĐKVĐ V.League thắng ngoạn mục trên đất Thái

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Dù thiếu vắng nhiều trụ cột và lại sớm bị chọc thủng lưới, song SHB Đà Nẵng vẫn rời đất Thái với 3 điểm trọn vẹn ở lượt trận đầu tiên AFC Cup 2010.

(VTC News) - Dù thiếu vắng nhiều trụ cột và lại sớm bị chọc thủng lưới song các nhà ĐKVĐ V.League, SHB Đà Nẵng vẫn rời đất Thái với 3 điểm trọn vẹn ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2010.


Cách đây không lâu, đội bóng sông Hàn đã để thua bẽ mặt trước các nhà ĐKVĐ Thai League là CLB Muang Thong với tỷ số 0-3 ngay tại Chi Lăng để rồi chấp nhận rớt từ vòng sơ loại AFC Champions League xuống AFC Cup 2010. Và thật lạ là SHB Đà Nẵng lại gặp tiếp một đại điện khác đến từ xứ Chùa Vàng ngay trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng, CLB Thai Port.

Hành quân sang Bangkok, SHB Đà Nẵng không có nhạc trưởng Nguyễn Rogerio trong đội hình vì bị treo giò cùng với sự vắng mặt của hậu vệ trái Văn Học cũng bởi lý do tương tự. Ngoài ra đội bóng sông Hàn còn mất thêm trung vệ Hải Lâm vào giờ chót vì chấn thương. Thế cho nên giành được 1 điểm trên sân Supachalasai quả không phải dễ dàng chút nào cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Thực tế trên sân đấu, khó khăn của SHB Đà Nẵng còn chất chồng khi ở phút 18, từ pha chuyền bóng bên cánh trái của Nontapan, Soleb khéo léo đánh đầu lái bóng cho Sarayoot đánh đầu nối khiến thủ thành Đức Cường đứng chôn chân nhìn bóng đi vào cột dọc. Bóng sau đó bật ra và từ tuyến 2, Jirawat lao vào đá bồi ở góc hẹp mở tỷ số cho chủ nhà Thai Port.

Merlo giúp SHB Đà Nẵng có bàn quân bình tỷ số (Ảnh: VSI)
           
Bị dẫn bàn, SHB Đà Nẵng buộc phải dồn lên tấn công và có được những tình huống vây hãm khung thành thủ môn Pattarakorn. Đến phút 28, từ pha chuyền bóng dài bên cánh phải của Quang Cường, Thanh Hưng nhả bóng để gã cao bồi Merlo bắt vua lê ngoạn mục tung lưới chủ nhà, cân bằng tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Thai Port tăng cường sức ép lên phân sân SHB Đà Nẵng khi đội bóng Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này của SHB Đà Nẵng tỏ ra khá hiệu quả và sau hai lần đối mặt với thủ thành Nattaraporn từ những lần lên bóng chớp nhoáng, tân binh người Argentina, Hernandez đã có pha ghi bàn đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Phút 85, SHB Đà Nẵng có bàn thắng thứ 3 cũng nhờ một đợt phản công mẫu mực. Thanh Hưng là người kết thúc tung lưới Thai Port sau đường chuyền dọn cỗ của Merlo.

Dù có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trong một tình huống nhạy cảm ở phút bù giờ thứ 6, song đó cũng là những gì mà chủ nhà Thai Port có thể làm được trước SHB Đà Nẵng trong những phút còn lại của trận đấu. Có được 3 điểm ngay trên đất Thái, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có khởi đầu suôn sẻ tại vòng bảng AFC Cup 2010, đi cùng với đó là một khoản tiền thưởng không nhỏ cho chiến thắng đầu tay này.

Đội hình ra sân
Thai Port: Pattarakorn, Rangsan, Mario, Moise, Nontapan, Nilwong (Lilakorn 79’), Worawut (Ekachai 52’), Jirawat, Alef, Soleb (Pitipong 57’), Sarayoot.
SHB Đà Nẵng: Đức Cường, Quang Cường, Cao Cường, Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, Thanh Phúc (Anh Phúc 90+6), Nguyên Sa, Thanh Hưng (Quang Tuấn 90+1), Quốc Anh (Minh Tuấn 39’), Hernandez, Merlo.

Tả Vọng     
Bình luận
vtcnews.vn