ĐKVĐ thế giới thua thảm tại quê hương của Maradona

Tổng hợpThứ Tư, 08/09/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian dài “tịt ngòi”, Messi đã “nổ súng” trở lại trong màu áo Argentina, góp phần quan trọng vào chiến thắng 4-1 trước TBN.

(VTC News) - Sau một thời gian dài “tịt ngòi”, tiền đạo Lionel Messi đã “nổ súng” trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia, góp phần quan trọng vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của Argentina trước nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng có một số thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, tiền đạo David Villa được bố trí đá cao nhất. Hỗ trợ tấn công cho “vua phá lưới” Euro 2008, gồm Cesc Fabregas, Iniesta và David Silva. Còn cặp tiền vệ trung tâm của La Roja vẫn do Sergio Busquets và Xabi Alonso đảm nhận.

Messi mở tỷ số trận đấu với một pha dứt điểm vô cùng điệu nghệ.

Trong khi đó, ở hàng thủ, do Carles Puyol không thể thi đấu nên HLV Del Bosque bố trí Marchena đá cặp trung vệ cùng Pique. Hai bên cánh do Arbeloa và hậu vệ trẻ Monreal trấn giữ.

Về phía đội chủ nhà, HLV Sergio Batista sử dụng bộ ba tấn công Higuain - Messi - Tevez ngay từ đầu. Trong khi hai cựu binh từng bị ruồng bỏ dưới thời Maradona là Zanetti và Cambiasso có tên trong đội hình xuất phát. Ở trục giữa, Mascherano cùng Banega hình thành nên hai “máy quét” cho đội tuyển Argentina.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Argentina chủ động tiếp cận trận đấu bằng những pha phối hợp nhỏ và nhanh, khiến hàng thủ Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá.

Tây Ban Nha thi đấu dưới sức ở trận đấu này.

Ngay từ phút thứ 10, sau một pha phối hợp với Carlos Tevez, Messi đã đối mặt với thủ môn Pepe Reina. Thay vì tung ra một cú dứt điểm mạnh mẽ, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thực hiện một pha sục bóng điệu nghệ đưa bóng vào lưới nhà ĐKVĐ thế giới, mở tỷ số trận đấu trong niềm vui ngây ngất của khán giả. Bởi người ta đã chờ đợi Messi ghi bàn từ lâu lắm rồi.

Sớm có bàn thắng, Argentina chơi ngày càng hưng phấn hơn và họ nhanh chóng có thêm bàn thắng thứ hai do công của tiền đạo Gonzalo Higuain ở phút thứ 13.

Bất ngờ nhận hai bàn thua, Tây Ban Nha cố gắng gượng dậy để thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, nhưng trong khi hàng công chưa làm nên “cơm cháo” gì thì ở hàng thủ “người gác đền” Reina lại mắc sai lầm sơ đẳng khi tạo cơ hội ngon ăn cho Tevez nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho La Albiceleste ở phút thứ 34.

Tevez đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, HLV Del Bosque có một số điều chỉnh về mặt nhân sự khi lần lượt tung Jesus  Navas, Llorente, Xavi, Pedro vào sân. Trong khi Argentina chủ động chơi chậm so với hiệp một. Vì thế đội bóng của “ngài râu kẽm” có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của đội chủ nhà hơn.

Tuy nhiên, những pha tấn công của La Roja lại thiếu đi sắc sảo cần thiết. Hơn nữa cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Romero khi anh xuất sắc cản phá được một số pha dứt điểm nguy hiểm của các chân sút Tây Ban Nha.

Tấn công mãi rồi bàn thắng cũng đến. Phút 84, nhận đường chuyền của đồng đội, trong vòng cấm, tiền đạo cao kều Llorente đã xoay xở khéo léo trước  khi tung ra cú dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Romero, rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3.

Aguero ấn định tỷ số 4-1 cho Argentina.

Sau bàn thắng này, Tây Ban Nha chơi khởi sắc hẳn lên. Tuy nhiên, họ lại bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc để có thể tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Argentina. Thế nên nhà ĐKVĐ thế giới đã phải trả giá cho những lần phung phí cơ hội của mình.

Phút thứ 90, không lâu sau khi được tung vào sân, con rể của Diego Maradona, tiền đạo Sergio Aguero đã thực hiện một pha đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới đội khác trước sự bất lực của thủ môn Valdes, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Argentina.

Đội hình thi đấu
Argentina:
Romero; Zanetti, Demichelis, Gabriel Milito, Heinze; Banega, Mascherano, Cambiasso; Messi (D'Alessandro,88'); Higuaín (Agüero, 69'), Tevez (Di María, 60').
Tây Ban Nha:
Reina (Valdés, 46'); Arbeloa, Piqué, Marchena, Monreal; Busquets, Xabi Alonso (Pedro, 71)'; Iniesta (Cazorla, 46'), Silva (Navas,46'), Cesc (Xavi, 56');  Villa (Llorente,46').

Ghi bàn:
Messi (10’), Higuain (13’), Tevez (34’), Aguero (90’); Llorente (84’)

Kết quả thi đấu giao hữu quốc tế
Thứ Ba, 7/9
17:00 Hàn Quốc - Iran: 0-1
17:30 Trung Quốc - Paraguay: 1-1
17:45 Nhật Bản - Guatemala: 2-1

Thứ Tư, 8/9
01:00 Ukraine - Chile: 2-1
01:30 Ba Lan - Úc: 1-2
05:00 Argentina - Tây Ban Nha: 4-1

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn