ĐKVĐ Thái Lan đón tân binh khủng trước ngày đấu quân bầu Hiển

Thể thaoThứ Bảy, 08/02/2014 08:23:00 +07:00

(VTC News) - Muangthong United vừa xác nhận đã chiêu mộ trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Jin, người từng có thời gian thi đấu cho Zenit ở giải VĐQG Nga.

Kim Dong Jin, 32 tuổi, từng được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu của xứ sở kim chi, cạnh tranh cùng với người đàn anh Lee Young Pyo (cựu cầu thủ của PSV và Tottenham).
Mùa hè năm 2006, anh cùng người đồng hương Lee Ho gia nhập đội bóng Zenit St Petesburg của Nga, lúc đó dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan Dick Advocaat. Tại đây, anh đã cùng các đồng đội giành một chức vô địch quốc gia, 1 Siêu cúp quốc gia, 1 chức vô địch UEFA Cup 2008 và Siêu cúp châu Âu 2008. 

Anh cũng có 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, trong đó có cả vòng chung kết World Cup 2006 tại Đức. Ngoài ra, Kim Dong Jin còn 2 lần dự Olympic (2004 và 2008) cùng với đội tuyển U23 nước này.  
Sau khi rời đội bóng tại giải vô địch Trung Quốc Hangzhou Greentown, anh đã tới Thái Lan thử việc tại đội bóng Muangthong United từ hồi đầu tuần này và đã được ban lãnh đạo ưng thuận. Như vậy, đội bóng Thái Lan đã có được sự phục vụ của 2 ngoại binh khá nổi tiếng là Kim Dong Jin và Jay Bothroyd’s, tiền đạo từng thi đấu cho nhiều CLB ở giải Ngoại hạng Anh.
Sự có mặt của Kim Dong Jin không chỉ giúp tăng cường hàng thủ của đội đương kim vô địch Thái Lan, mà còn gia tăng tầm ảnh hưởng của giải đấu trong phạm vi châu Á.
Bình luận
vtcnews.vn