Djokovic tạo 'kỳ quan' tại CK Úc mở rộng 2012

Thể thaoThứ Hai, 30/01/2012 04:46:00 +07:00

(VTC News)-Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng banh nỉ sau trận chung kết lâu kỷ lục gần 6 tiếng đồng hồ với Rafael Nadal.

(VTC News)- Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng banh nỉ sau trận chung kết lâu kỷ lục gần 6 tiếng đồng hồ với Rafael Nadal tại giải Úc mở rộng, Grand Slam đầu tiên trong năm 2012.

* Lần thứ 3 liên tiếp, Nadal bị Djokovic cản đường tại CK Grand Slam


Trận chung kết tối qua (29/1) giữa Djokovic và Nadal phải mất tới 5 giờ 53 phút để phân định thắng bại. Đây là quãng thời gian lâu kỷ lục đối với một trận chung kết Grand Slam. Nó phá rất sâu kỷ lục cũ mà trận chung kết Mỹ mở rộng 1988 giữa Ivan Lendl và Mats Wilander từng thiết lập (4 giờ 54 phút).

Niềm vui sướng tột độ của Djokovic...

... đồng thời cũng là nỗi buồn của Nadal.

Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 3-2 nghiêng về phía Djokovic với các set lần lượt 5-7 6-4 6-2 6-7(5/7) 7-5.
Tay vợt người Serbia đã trở thành người thứ năm trong lịch sử từng giành được 3 Grand Slam liên tiếp (cộng cả Wimbledon và Mỹ mở rộng năm ngoái).

Danh hiệu vừa đoạt được cũng là Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp của đương kim số 1 thế giới. Ba trong số đó là cúp bạc Úc mở rộng. Danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bảng thành tích của anh là Pháp mở rộng (Roland Garros). Thậm chí, trên mặt sân đất nện, Djokovic còn chưa từng đặt chân vào một trận chung kết.

Cuộc so tài nghẹt thở tối qua thiết lập nên kỷ lục mới về thời gian diễn ra một trận chung kết Grand Slam.

Có mặt trên khán đài chia vui cùng tay vợt người Serbia còn có cô bạn gái xinh đẹp Jelena Ristic.

Trước khi tạo nên 'kỳ quan' có một không hai tại các kỳ Grand Slam, cả nhà vô địch Djokovic và á quân Nadal đều trải qua những trận cầu vô cùng nghẹt thở tại bán kết. Trong khi Nadal cần 3 giờ 42 phút để khuất phục Roger Federer thì Djokovic mất tới 4 giờ 50 phút trong cuộc so tài với cừu địch Andy Murray.

Với Nadal, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trong các trận chung kết Grand Slam của anh trước Djokovic. Số lượng Grand Slam tay vợt 26 tuổi người Tây Ban Nhà giành được vẫn chỉ dừng lại ở con số 10 (có 6 là Roland Garros).

Trước trận CK đơn nam một ngày, ở CK đơn nữ, tay vợt trẻ 22 tuổi người Belarus Victoria Azarenka đã xuất sắc hạ 'búp bê' Maria Sharapova với tỉ số 2-0 (6-3 6-0) để lần đầu tiên đăng quang một danh hiệu Grand Slam. Phần thưởng cho ngôi vô địch (nam nữ bằng nhau) ở Úc mở rộng là 2,3 triệu USD, gấp đôi số tiền dành cho ngôi á quân.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn