DJ số 1 thế giới Armin Van Buuren muốn thưởng thức phở Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/12/2015 06:59:00 +07:00

DJ số 1 thế giới Armin Van Buuren chia sẻ rằng anh muốn thưởng thức phở Hà Nội trong lần đầu tiên đến Việt Nam để diễn sự kiện Armin World Tour Vietnam 2015.

(VTC News) - DJ số 1 thế giới Armin Van Buuren chia sẻ rằng anh muốn thưởng thức phở Hà Nội trong lần đầu tiên đến Việt Nam.

DJ số 1 thế giới Armin Van Buuren sẽ biểu diễn tại sự kiện Armin World Tour Vietnam 2015 - được tổ chức tại sân khấu ngoài trời của khu đô thị Ecopark với sức chứa dự kiến lên tới khoảng 15.000 người, kéo dài từ 16h chiều đến giữa đêm 13/12.

Theo tiết lộ Connected Agency, đơn vị tổ chức, Armin World Tour Vietnam 2015 được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Video hit "Feels so good" của Armin Van Buuren:
armin
Về phía Armin Van Buuren, anh xác nhận rằng, sẽ biểu diễn 1 set đặc biệt trong ít nhất 2 tiếng (120 phút). Và nếu khán giả cuồng nhiệt thì còn biểu diễn lâu hơn đó nữa.

Các DJ khác trong chương trình chỉ biểu diễn có 90 phút (DJ Tiesto xác nhận chỉ biểu diễn có 90 phút).

Set nhạc mà Armin Van Buuren biểu diễn sẽ là sự kết hợp giữa những track đã làm nên tên tuổi của anh, các track mà fans yêu thích nhất + các track mới nhất trong album Embrace mới phát hành.

Do thời gian Armin Van Buuren ở Việt Nam là không nhiều, nên điều anh muốn thử nhất chính là món phở Hà Nội trứ danh.
armin van buuren
Poster của chương trình.

Để có được thành công như hiện tại, cả cuộc đời Armin Van Buuren đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Với anh, âm nhạc chính là một lý do sống và tồn tại.


"Không phải chỉ là tình yêu, cũng chẳng phải một sở thích đơn thuần. Âm nhạc là hoài bão của tôi, là nguồn sống của tôi, là lý do tôi tồn tại" - Armin Van Buuren đã nói như vậy trong những dòng tiểu sử trên trang web cá nhân của mình

Sinh ra và lớn lên tại Hà Lan trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, Armin thừa hưởng tài năng và cảm nhận thiên bẩm với các giai điệu từ khi còn bé. Khi lên 10, anh được mẹ tặng cho một chiếc máy tính.

Từ đó, với sự trợ giúp của người bác, Armin đã học cách kết hợp tài năng âm nhạc của mình với kĩ thuật điều chỉnh lắp ghép trên máy tính, đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường âm nhạc đầy vinh quang của anh sau này.

Tình yêu với dòng nhạc Dance của anh cũng khơi nguồn từ sớm. "Tôi bị cuốn hút bởi âm hưởng đầy phá cách của dòng nhạc này" - Armin từng nói.

Anh cho biết huyền thoại nhạc điện tử Jean Michel Jarre có ảnh hưởng rất lớn với sự nghiệp của anh, cũng như nhà sản xuất Ben Liebrand, người mà anh vẫn coi là thầy trong lĩnh vực mix nhạc.
armin van buuren 2
Dù có lúc đã nghi ngờ khả năng tạo dựng sự nghiệp trên con đường nhạc trance và phải theo học trường Luật như một phương án B, nhưng Armin luôn cảm thấy trong mình một sự thôi thúc phát triển dòng nhạc này.

"Tôi coi việc phổ biến nhạc trance như một trách nhiệm của bản thân, và tôi muốn ủng hộ dòng nhạc này bằng mọi cách có thể. Âm nhạc phải đưa chúng ta đến với nhau.

Chừng nào âm nhạc còn phát triển như bây giờ, tôi sẽ còn tiếp tục cống hiến, và tôi không thấy có một lý do nào để tôi phải nghĩ lại cả" - anh nói. Với suy nghĩ đó, Armin hạ quyết tâm theo đuổi dòng nhạc Trance đến cùng.

Năm 1995, khi mới 19 tuổi, Armin Van Buuren trải nghiệm thành công lớn đầu tiên của mình với một nhạc phẩm có nhan đề "Blue Fear" . Tác phẩm mang phong cách Eurodance này đã lọt vào danh sách Top Hit của Anh.

Từ thành công ban đầu, Armin khơi nguồn sự nghiệp DJ của anh tại hộp đêm Nexus nơi quê nhà. Tại đây anh bắt đầu học cách DJ trong một khoảng thời gian dài, có khi lên đến 6-7 tiếng/set.
armin van buuren 4
Năm 1999, danh tiếng của "thần đồng" Armin đã đến tai Dave Lewis, người sau đó đã quảng cáo tài năng của anh tới các thị trường Anh và Mỹ.

Sự nghiệp của Armin bắt đầu thăng hoa từ đây, khi anh đứng thứ 27 trong danh sách Top 100 DJ hàng đầu thế giới của Tạp chí DJ năm 2001, và được mời đến biểu diễn tại các sân khấu lớn của hơn 25 quốc gia.

Bên cạnh DJ, anh cũng cho ra mắt những bản single và album của riêng mình, và thu về thành công vang dội.

Năm 2000, anh tung ra một album tổng hợp các tác phẩm của mình với tên gọi A State of Trance, và bán được 10.000 bản, con số kỉ lục cho một album nhạc trance bấy giờ.

Một chương trình radio cùng tên cũng được khởi xướng từ thành công này vào năm 2001, và  cho đến bây giờ vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của các tín đồ nhạc Trance hàng tuần.

Với những thành công của mình, từ năm 2003 đến 2005, anh giữ vị trí số 3 trong danh sách Top 100 DJ hay nhất hành tinh.
armin van buuren 45
Bước đột phá tiếp theo trong sự nghiệp của Armin đến vào cuối năm 2005, khi anh cho ra đời album thứ hai mang tựa đề Shivers.

Thành công của album này cộng với cột mốc 250 số liên tiếp của A State of Trance đã đưa anh lần đầu tiên nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách Top DJ toàn cầu của tạp chí DJ vào năm 2007.

Kể từ đó đến nay, vẫn chưa ai "truất ngôi" được Armin. Với những thành công sau đó của các album Imagine, Mirage, và Intense, cộng với sự ổn định kinh ngạc của A State of Trance, ngôi vị số 1 trong làng DJ thế giới vẫn chưa thể thoát khỏi tay anh chàng người Hà Lan này.

Dù trước đó có bận bịu đến đâu, có nhiều tâm trạng thế nào, thì một khi đã bước lên sân khấu, Armin van Buuren lập tức biến thành một con người khác: hòa vào âm nhạc, thấu hiểu cảm xúc đám đông.

Với một phong cách rất riêng, mỗi buổi trình diễn của Armin van Buuren luôn đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn. Đó mới là đẳng cấp của DJ số 1 thế giới.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn