Diva Mỹ Linh: Truyền hình thực tế làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/04/2015 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Theo diva 'Tóc ngắn' mặc dù còn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng những chương trình thực tế đã góp phần làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng.

(VTC News) - Theo diva 'Tóc ngắn' mặc dù còn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng những chương trình thực tế đã góp phần làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng hiện nay.

Chiều 3/4, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Dương Hoàng Yến và nhà báo Mạnh Hà (báo Tiền Phong) đã tham gia giao lưu trực tuyến với độc giả Báo điện tử VnMedia về chủ đề “Truyền hình thực tế từ góc nhìn khán giả” – một vấn đề đang “nóng” sau khi Bộ Thông tin – Truyền thông tạm dừng cấp đăng ký chương trình liên kết của Đài THVN (VTV) với các đối tác Cát Tiên Sa, BHD,…khiến một số chương trình có thể phải dừng hoặc lùi thời điểm phát sóng như: Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí,…
Diva Mỹ Linh: Truyền hình thực tế làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng
Nhà báo Mạnh Hà, ca sĩ Mỹ Linh, Dương Hoàng Yến (trái qua) tại buổi giao lưu trực tuyến 
Ba vị khách mời với những tâm huyết mong muốn có những chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn, phù hợp với văn hóa Việt Nam và đặc biệt là có những chương trình phiên bản Việt.

Clip Mỹ Linh khoe giọng cùng con gái Mỹ Anh:



Theo diva Mỹ việc các chương trình truyền hình thực tế với nhiều fomat khác nhau liên tục được đưa về Việt Nam sản xuất và phát sóng với phiên bản Việt hóa, vẫn luôn là những chương trình thu hút nhất trên sóng truyền hình, đã cho chúng ta thấy được sức mạnh của các chương trình này.

Mặt khác, việc các chương trình truyền hình thực tế làm mưa làm gió trên truyền hình cho ta thấy một đời sống tinh thần, nói cụ thể là âm nhạc khá là nghèo nàn của nhân dân. Một số những chương trình sau khi được phát sóng dài hơi thì đã trở nên "đuối", nhạt nhòa, điều này thật khó tranh khỏi.

Về ý kiến cho rằng nhiều khi truyền hình thực tế đi hơi quá xa khi tìm ra những tài năng không xứng đáng. Ví như năm Yasuy lên ngôi không thuyết phục trước cô Hoàng Quyên. Nếu tìm tài năng kiểu này, thì thật là phí hoài chương trình lớn.

Diva Mỹ Linh lại quan niệm bất kỳ một điều gì, việc gì, sự kiện gì xảy ra thì luôn có những ý kiến trái chiều về những cái được và chưa được.
Diva Mỹ Linh: Truyền hình thực tế làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng
Mỹ Linh làm giám khảo Giọng hát Việt 
Việc Yasuy lên ngôi thần tượng Việt Nam 2013 cho thấy một mặt bằng âm nhạc dưới chuẩn của số đông công chúng, nó cũng cho thấy sự cảm tính của người nghe khi họ nghe nhạc bằng hoàn cảnh chứ không phải nghe bằng tài năng.

Chính vì người nghe hoặc người xem truyền hình luôn ở thế bị động nên họ luôn bị những nhà đạo diễn dãn dẵn cảm xúc của mình theo hướng mà họ muốn.

Với kinh nghiệm của một người từng ngồi ghế giám khảo của các chương trình truyền hình thực tế lớn như: Giọng hát Việt, Gương mặt thân quen, Vietnam Idol, theo ca sĩ Mỹ Linh thì:

“Không thể phủ nhận một số chương trình đã phát hiện để đưa đến thị trường âm nhạc những giọng ca hoặc những vũ công tài năng xuất hiện từ quần chúng.

Mặc dù còn có nhiều ý kiến trái chiều, còn nhiều điều cần phải bàn và chấn chỉnh nhưng việc có mặt những chương trình thực tế đã góp phần làm thay đổi bộ mặt âm nhạc đại chúng là điều ai cũng có thể nhìn thấy".

M.Hoài
Bình luận
vtcnews.vn