Dinh thự của nguyên thủ quốc gia nào hoành tráng hơn?

Tư liệuThứ Bảy, 28/05/2011 02:12:00 +07:00

(VTC News) – Hãy cùng chiêm ngưỡng các khu dinh thự đầy sang trọng và lộng lẫy của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.


(VTC News) – Hãy cùng chiêm ngưỡng các khu dinh thự đầy sang trọng và lộng lẫy của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.


1.    Nơi ở của Tống thống Nga: Điện Kremlin

 

Điện Kremlin là một pháo đài lớn, bao gồm 4 cung điện, 4 nhà thờ lớn, có bức tường thành Kremlin bao quanh. Điện Kremlin là nơi ở chính thức của Tổng thống Nga. Tuy du khách chỉ được thăm quan 1/3 cung điện nhưng vẫn thấy được sự hùng vĩ của cung điện này.

2.    Nơi ở của Tổng thống Mĩ: Nhà trắng.

 

Nhà trắng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Mĩ, được xây dựng từ năm 1972 đến năm 1800, lần đầu tiên được sử dụng bởi Tổng thống John Adams. Sau sự kiện 11/09, thăm quan Nhà trắng trở nên hết sức khó khăn, chỉ cho phép đoàn trên 10 người tham quan, hơn nữa phải xin phép Quốc hội Mĩ hoặc Đại sứ quán tại Mĩ của quốc gia có du khách trước 6 tháng.

3.    Nơi ở của Nhà vua Thái Lan: Cung điện Grand.


 

Cung điện Grand bắt đầu xây dựng vào năm 1782, là nơi ở của Nhà vua Thái Lan. Sau cái chết kì lạ của Nhà vua Ananda Mahidol vào năm 1964, em trai Ananda Mahidol là Bhumibol Adulyadej kế nhiệm đã chuyển nơi ở đến Cung điện Chitralada. Tuy nhiên, Cung điện Grand vẫn là nơi ở chính thức của Nhà vua, thường dùng để tổ chức các lễ lớn của hoàng gia.

4.    Nơi ở của hoàng gia Sevilla: Pháo đài Seville.

 

Pháo đài Serbia vốn là pháo đài của người Moore, là một trong những pháo đài kiến trúc Moody Hall được bảo tồn tốt nhất tại Tây Ban Nha. Sau này, hoàng gia đã bổ sung thêm các kiến trúc họ thích vào cung điện. Hiện nay, tầng cao nhất của pháo đài là nơi ở chính thức của hoàng gia Sevilla

5.    Nơi ở của Nữ hoàng Anh: Điện Buckingham

 

Mặc dù Điện Buckingham là nơi ở chính của Nữ hoàng Elizabeth II nhưng Điện Buckingham lại thuộc về quốc gia, không phải là tài sản riêng của hoàng gia. Nghi lễ thay đổi canh gác thường được tổ chức tại trước sân của cung điện, do đó đã thu hút rất nhiều khách thăm quan. Từ tháng 5 đến tháng 7, nghi lễ này được tổ chức vào 11h30’ sáng mỗi ngày. Trong hoàn cảnh thời tiết cho phép, tại các tháng khác, nghi lễ này được tổ chức 2 ngày một lần.

6.    Nơi ở của Nhà vua Tây Ban Nha: Cung điện Palacio Real


 

Cung điện Palacio Real là nơi ở chính thức của Nhà vua Tây Ban Nha. Lịch sử của cung điện bắt đầu từ thế kỉ thứ X, khi đó người Moore đã xây dựng pháo đài tại đây. Cung điện chính thức được xây dựng từ năm 1738 đến 1755; năm 1764, Carlos III đã định nơi đây là nơi ở chính thức của Nhà vua.

7.    Nơi ở của Nhà vua Nhật Bản: Hoàng cung ở Thủ đô Tokyo.

 

Hoàng cung ở Thủ đô Tokyo là nơi ở chính của Nhà vua Nhật Bản, hoàng cung bình thường đều mở cửa với du khách, trừ ngày 01/02 và ngày 23/12 vì hai ngày này gia đình hoàng gia xuất hiện công khai trước công chúng.

8.    Nơi ở của Tổng thống Áo: Cung điện Hofburg.

 

Cung điện Hofburg ở Vienna, là nơi ở chính thức Tổng thống Áo. Trên thực tế, đây là nơi ở của gia đình hoàng gia Habsburg vào mùa đông; mùa hè, họ sống tại Cung điện Schonbrunn. Từ năm 1438 đến năm 1583, từ năm 1612 đến năm 1806, đây là nơi ở của đế quốc La Mã thần thánh; đến năm 1918 mới trở thành nơi ở của Tổng thống Áo.

9.    Nơi ở của hoàng gia Thụy Điển: Cung điện Drottningholmsslott


 

Cung điện Drottningholmsslott được xây dựng vào cuối thế kỉ XVI, là nơi ở chính thức của gia đình hoàng gia Thụy Điển. Vườn hoa trong cung điện, công viên xung quanh và nhà hát hiện nay vẫn được sử dụng đều là những điểm thăm quan nổi tiếng, mỗi năm đều thu hút rất nhiều du khách.

10.    Nơi ở của hoàng gia Hà Lan: Cung điện Hoàng giaKoninklijk Paleis Amsterdam

 

Cung điện Hoàng gia Hà Lan nằm tại phía tây Quảng trường Dam trung tâm thủ đô Amsterdam, xây dựng vào thế kỉ XVII, từng là cung điện hoàng gia của Napoleon, hiện nay là cung điện của Nữ hoàng Beatrix.

11. Nơi ở của lãnh đạoPuertoRico: Cung điện Fortaleza.

 

Hiện nay, Fortalezanơi ở chính thứccủa người lãnh đạoPuertoRico, cũng là tư dinhlâu đời nhấttrên thế giới mới.Fortalezađược xây dựng năm1533-1540,mục đíchlà đểbảo vệbến cảngSanJuan.


Sáng Nguyễn (Theo Xinhua)


Bình luận
vtcnews.vn