Đinh Thanh Trung: Quân bài bí mật của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 25/11/2016 15:27:00 +07:00

Đinh Thanh Trung thay Thành Lương đá chính và trở thành quân bài tủ của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016.

Trước khi chính thức bắt đầu AFF Cup 2016, bất cứ ai cũng nghĩ, vị trí tiền vệ trái của tuyển Việt Nam chắc chắn đã thuộc về Thành Lương. Nhưng thật bất ngờ khi bước vào trận đấu đầu tiên với chủ nhà Myanmar, tiền vệ của Hà Nội T&T lại bước ra sân cùng nhóm những cầu thủ dự dị. Trong khi đó, Đinh Thanh Trung lại bước ra chung nhóm đá chính.

Sự thay đổi bất ngờ này của HLV Hữu Thắng khiến nhiều người lo lắng. Vì xét về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu, Thanh Trung đuối thế hơn hẳn người đồng đội cùng tuổi 28. Tiền vệ quê Hà Tĩnh chỉ trội hơn ở khoản phất bóng dài chuẩn xác, lẫn các tình huống đá phạt cố định.

dinh-thanh-trung

 Đinh Thanh Trung đang chơi chắc chắn bên cánh trái tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Dẫu vậy, sau 2 trận tuyển Việt Nam thắng Myanmar 2-1 và Malaysia, Thanh Trung đã dần chứng minh được tầm quan trọng của anh trong lối chơi chung của tập thể dưới trướng HLV Hữu Thắng.

Thống kê từ trang V-League Stats chỉ ra rằng, Thanh Trung là cầu thủ giữ an toàn khoảng sân vị trí của mình tốt nhất đội hình tuyển Việt Nam.

Ở trận gặp Myanmar, Trung có tới 6 lần kịp thời bịt kín khoảng trống bên hàng lang trái - con số tốt nhất tuyển Việt Nam, khiến đối phương bế tắc hoặc phải chuyển hướng tấn công. Ở trận Malaysia, anh cũng có không dưới 3 lần làm được điều tương tự.

Cần biết, việc Thanh Trung giữ chắc chắn được phần "lãnh thổ" của anh trên sân, đã góp phần giúp Văn Thanh tự tin hơn trong các tình huống leo biên tấn công. Rất nhiều lần khán giả có thể thấy, Thanh Trung nhường hẳn luôn cho Văn Thanh dốc bóng bên cánh trái, còn anh lui lại để đảm bảo công - thủ được cân bằng.

dinh-thanh-trung-aff-cup

Đinh Thanh Trung làm tốt nhiệm vụ thay thế trụ cột Thành Lương (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Thanh Trung có thể chưa mang lại được nhiều điều về sự đột biến như Thành Lương, hay như ở mặt phụ giúp Xuân Trường phát động tấn công cho tuyển Việt Nam, bằng những pha phất bóng dài, chọc khe chuẩn xác.

Nhưng với yêu cầu "phải hài hòa công - thủ" từ HLV Hữu Thắng, tiền vệ trái Đinh Thanh Trung đã, đang hoàn thành tốt, góp phần giúp tuyển Việt Nam thi đấu gắn kết và có thêm nhiều đấu pháp hơn cho mỗi trận đấu sắp tới.

Clip: Tuyển Việt Nam tập luyện thả lỏng trước trận Việt Nam vs Campuchia

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn